Mùa hè có 3 loại hoa cực thích 'uống bia': Cứ tưới đều lá xanh bóng, hoa nở to rực rỡ

23:43, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này rất thích được uống bia, vì thế chỉ cần tưới bia định kỳ đều cây sẽ sinh trưởng cực tốt.

Đỗ quyên

Đỗ quyên là loại hoa có vẻ đẹp rực rỡ, rất nhiều người yêu thích. Trong quá trình chăm sóc hàng ngày, bạn có thể tưới cho cây một chút bia, tháng tưới 2 lần. Đỗ Quyên cực kỳ mê bia, các chất dinh dưỡng trong bia có thể giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Đỗ quyên thích nhất môi trường phát triển ấm áp và ẩm ướt, tuy nhiên bạn cần tưới nước vừa phải, không ngập úng, nếu đất trong chậu ngập nước lâu rễ dễ bị thối.  Khi chăm sóc cây, đất cần được xới xáo thường xuyên để đảm bảo đất tơi xốp, thoáng khí, màu mỡ để cây phát triển tốt hơn.

Đỗ quyên là loại hoa có vẻ đẹp rực rỡ, rất nhiều người yêu thích

Đỗ quyên là loại hoa có vẻ đẹp rực rỡ, rất nhiều người yêu thích

Cây dành dành

Hoa dành dành đẹp mắt, có mùi hương rực rỡ, rất thích hợp trồng làm cảnh. Loài cây này cũng rất yêu thích bia, thường xuyên tưới nước hoặc tưới bia cho cây sẽ có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng và giúp cây phát triển mạnh mẽ, hoa to đẹp.

Cây dành dành phát triển rất tốt trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Cây dành dành rất ưa ánh sáng tán xạ vừa đủ và chúng sợ nắng gắt, sợ lạnh. Vì thế bạn chú ý tới chúng, che nắng khi nhiệt độ cao vào mùa hè và nhớ giữ ấm vào mùa đông. Tương tự như hoa đỗ quyên, rễ cây dành dành ưa nước nhưng sợ tích tụ nước, bạn tránh để cây ngập úng. Chú ý xới đất và giữ cho đất tơi xốp hơn, giúp cây phát triển tốt nhất.

Cây ngâu

Cây ngâu cũng là loài cây rất thích uống bia. Bạn nên tưới bia tháng một hoặc hai lần cho cây, cây sẽ phát triển rất tốt tươi, lá xanh khỏe khoắn.

Cây ngâu rất thích môi trường phát triển ấm áp, đầy nắng và đất đai màu mỡ. Bạn nên trồng cây ở vị trí có nắng đều để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Ngâu cũng là loại cây cũng sợ úng. Khi tưới nước, bạn nên chú ý đến tình trạng đất, phải nhớ xới tơi và thoát nước kịp thời.

Lưu ý: Để sử dụng bia thừa để tưới cây hoa, bạn không đổ bia trực tiếp vào chậu hoa mà bạn cần pha loãng với nước.

Cây ngâu cũng là loài cây rất thích uống bia

Cây ngâu cũng là loài cây rất thích uống bia

Phương pháp cụ thể như sau:

Tưới hoa

Bạn tiến hành pha bia và nước theo tỷ lệ 1:50 rồi dùng trực tiếp để tưới hoa.

Xịt lá

Bạn pha loãng bia và nước theo tỷ lệ 1:100, cho vào bình tưới, phun đều lên lá. Thông qua quá trình hô hấp của lá, cây có thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Lau lá

Dùng nước bia pha loãng làm ẩm một miếng giẻ sạch rồi lau nhẹ nhàng trên lá cây. Việc này không chỉ giúp loại bỏ bụi bám trên lá mà còn giúp lá xanh và bóng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo