Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo, ai cũng có thể tự làm được

14:36, Thứ tư 02/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi đổi thẻ Căn cước công dân (CCCD), người dân sẽ đến trực tiếp cơ quan hành chính ở địa phương đang sinh sống để làm các thủ tục theo yêu cầu. Tuy nhiên với những ai không có nhiều thời gian hay muốn sự nhanh gọn, có thể thực hiện việc đổi thẻ CCCD thông qua Zalo.

Zalo là ứng dụng liên lạc phổ biến với nhiều người dân Việt Nam và nó có thể dùng để đổi thẻ CCCD theo những bước như sau:

Empty

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo. Ở giao diện chính tìm từ khóa "Công an thành phố" nơi đang sinh sống, hoặc tại khu vực quận/huyện/tình có thẩm quyền cấp CCCD.

Bước 2: Ấn vào nút "Quan tâm" trên màn hình kết quả tìm kiếm, ứng dụng sẽ chuyển đến giao diện trò chuyện của OA này. Phía trên ô nhập nội dung thông tin sẽ có một vài tùy chọn. Để đổi CCCD, ấn vào "Cổng dịch vụ công Bộ Công an".

Bước 3: Tiếp theo ở giao diện của Cổng dịch vụ công Bộ Công an, chọn và ấn tiếp vào mục "Cấp, quản lý thẻ CCCD".

Bước 4: Có 2 mục để thực hiện lại việc xin cấp lại thẻ CCCD là "Đổi thẻ CCCD thực hiện tại cấp huyện" và "Đổi thẻ CCCD thực hiện tại cấp tỉnh". Người dùng chọn 1 trong 2 tùy vào nhu cầu và vị trí gần cơ quan nào hơn.

Bước 5: Sau đó ứng dụng sẽ chuyển sang mục phần nộp hồ sơ. Ấn vào nút "Nộp hồ sơ" màu đỏ để bắt đầu tiền thông tin.

Bước 6: Sử dụng tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công Bộ Công an để đăng nhập vào hệ thống. Sau khi đăng nhập thành công sẽ được chuyển vào giao diện chọn "Lý do thực hiện" và "Cơ quan thực hiện". Chọn đúng lý do và cơ quan muốn thực hiện rồi ấn "Tiếp tục".

Lưu ý: Nếu đăng nhập mà không được chuyển đến giao diện chọn lý do và cơ quan thì có thể thoát ra rồi thực hiện lại thao tác này.

Bước 7: Kiểm tra lại thông tin đã điền ở các mục để đảm bảo cung cấp thông tin chính xác. Kéo xuống phía dưới và chọn vào ô "Tôi cam đoan những thông tin kê khai trên là đúng sự thật". Sau đó chọn tiếp mục "Tiếp tục".

Bước 8: Chọn ngày Đăng ký lịch thu nhận thông tin CCCD và ấn "Tiếp tục".

Bước 9: Sau khi hoàn thành các thao tác trên, người dùng sẽ nhận được một Phiếu xác nhận. Tại đây hãy chọn vào "Xác nhận gửi". Cổng Dịch vụ công Bộ Công an sẽ tự động trả cho người dùng giấy hẹn. Người dùng có thể in giấy hẹn ra hoặc hoàn tất bằng cách ấn vào "Đóng" để hoàn thành việc khai báo cấp đổi CCCD.

Empty

Lưu ý: Sau khi điền tờ khai và đăng ký đổi thẻ CCCD trên Zalo, người dân vẫn cần đến trực tiếp cơ quan Công an để chụp ảnh chân dung và lấy dấu vân tay.

Khi tiến hành đổi thẻ CCCD qua Zalo, trong vòng khoảng 8 ngày sau khi hoàn thành các thủ tục người dân sẽ nhận được thẻ CCCD.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc