Cách đơn giản loại bỏ "độc tố" trong dưa cà muối để không rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Dưa muối là món ăn dân dã, được nhiều người yêu thích nhưng ăn sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Hãy thực hiện những điều dưới đây để món dưa muối đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Dưa muối là quá trình lên men lactic nhờ vi khuẩn lactic trong tự nhiên. Món ăn này có tác dụng kích thích tiêu hóa, bổ sung các vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa của con người như lactobacilli, acidophilus và plantarum.

Dưa muối giúp tạo cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, ăn không đúng cách có thể tăng nguy cơ ngộ độc, mắc bệnh dạ dày...

Vì vậy, khi ăn dưa muối, chúng ta cần nhớ một số những nguyên tắc sau:

Vắt và rửa sạch trước khi ăn

Trước khi ăn, bạn nên vắt sạch và rửa dưa muối qua nước sạch để loại bỏ bớt độ mặn của dưa. Điều này sẽ tốt cho đường ruột, tránh ngộ độc và hạn chế lượng muối mà bạn tiêu thụ.

dua-muoi-01

Không ăn dưa muối khi còn xanh

Một số người thích ăn dưa cà muối xổi vì nó có vị cay cay, hăng hăng lại rất giòn. Tuy nhiên, ăn dưa cà muối xổi không hề tốt cho sức khỏe. Khi dưa cà muối còn xanh, nó có chứa muối nitograt dễ gây ngộ độc, làm mệt tim, thở dốc, tức ngực.

Ngoài ra, nitograt bị tích tụ lâu trong cơ thể có thể gây bệnh.

Không cho bột ngọt

Bột ngọt gặp thực phẩm chứa axit sẽ sinh ra chất độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, khi nấu hay ăn dưa sống, bạn không nên trộn mì chính vào cùng.

dua-muoi-02

Không muối dưa vào bình nhựa

Vật dụng bằng nhựa, đặc biệt là các loại thùng đựng sơn, nhựa không đảm bảo chất lượng thường được nhiều người sử dụng để muối dưa cà.

Điều này có thể khiến bạn bị ngộ độc khi ăn dưa vì trong quá trình lên men, dưa sẽ sinh ra nhiều axit. Axit ăn mòn, hòa tan các chất độc trong nhựa. Các chất này có thể khiến dưa bị nhiễm độc.

Nếu ăn phải loại dưa này, chắc chắn sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, có thể gây ra ngộ độc cấp tính hoặc âm thầm gây bệnh mãn tính.

Tốt nhất nên dùng các loại hũ muối dưa bằng gốm, sứ, sành, thủy tinh là tốt nhất.

Không nên ăn thường xuyên, quá nhiều

Dưa muối cũng như các thực phẩm lên men khác có tác dụng kích thích tiêu hóa rất tốt. Nó giúp bổ sung axit oxalic và canxi cho cơ thể.

Tuy nheien, ăn quá nhiều dưa muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận vì canxi và axít oxalic rất khó thoát ra ngoài. Chúng tích tụ lâu ngày và hình thành sỏi trong thận.

Bên cạnh đó, dưa muối có chứa hàm lượng muối rất cao, dễ làm tăng huyết áp.

Do đó, bạn không nên ăn quá 50gram dưa một ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link