Cách đơn giản nhất giúp chị em chọn bắp cải tuơi sạch, an toàn, 10 cây ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây, chị em chắc chắn sẽ chọn được những cây băp cải chắc nịch, tươi ngon nhất.

Bắp cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao và chế biến được nhiều món ngon. Để chọn được cây bắp cải có chất lượng tốt nhất cho bữa cơm gia đình, các bà nội trợ cần lưu ý những điểm sau.

Hình dáng của bắp cải

Khi chọn mua bắp cải, bạn nên chọn những cây có hình tròn. Bắp cải càng tròn đẹp thì càng ngon. Tránh mua những cây có hình dẹp, bầu dục.

Màu sắc của bắp cải

Giữa hai cây bắp cải có là màu xanh đậm và lá màu xanh nhạt (hoặc gần như trắng) thì bạn nên chọn cây có màu đậm hơn. Cây bắp cải ngon, phần lá sẽ có độ sáng bóng nhất định.

cach-chon-bap-cai-01

Kiểm tra độ săn chắc

Khi mua, bạn nên dùng ngón tay ấn nhẹ vào thân bắp cải để biết nó ngon hay dở. Khi ấn vào nếu thấy bắp cải cứng thì đó là rau tươi, giòn ngon. Nếu bắp cỉa mềm, dễ ăn thì nó đã được để lâu nên bị héo hoặc bên trong ít lá, lá cuốn không chặt.

Kiểm tra trọng lượng của bắp cải

Khi mua, hãy cầm cây bắp cải lên để kiểm tra trọng lượng. Với cùng một kích cỡ, những cây bắp cải nặng hơn chúng tỏ bên trong nhiều lá và đặc ruột hơn. Bạn nên chọn loại bắp cải này. Những cây cầm lên thấy nhẹ tay bên trong sẽ ít lá.

Sau khi mua về, bạn nên bọc kín bắp cải trong túi nilon và cho vào ngăn đựng rau củ của tủ lạnh. Với cách này, rau có thể tươi ngon trong vòng 1-2 tuần.

Nếu dùng 1 lần không hết cả cây bắp cải, bạn có thể bảo quản phần rau còn lại bằng cách vẩy thêm một chút nước và cho vào túi rồi để trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để chúng trong vòng 1-2 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link