Cách ghi điểm trong mắt nhà chồng ngày tết

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ những cô dâu mới về nhà chồng mà ngay cả những người đã lấy chồng lâu năm thì cũng luôn có một vấn đề mỗi dịp Tết đó là làm cách nào để có thể ghi điểm trong mắt nhà chồng.

Mỗi khi Tết đến bất cứ cô gái nào đi làm dâu đều cảm thấy vô cùng áp lực, cho dù nhà chồng có dễ tính và thoải mái đến đâu, thì cũng sẽ còn những người khác trong họ hàng để ý và xem xét thái độ cũng như cách ứng xử của bạn.

Câu chuyện ngày Tết đối với những cô gái ở nhà chồng nói khó thì đúng là rất khó nhưng vẫn sẽ có những bí quyết để bạn có thể ghi điểm trong mắt mọi người trong gia đình nhà chồng.

ghi-diem-trong-mat-nha-chong-ngay-tet
 

Trước tết, hãy cùng với mẹ chồng dọn dẹp và sắm Tết

Đừng vin vào lí do rằng bạn bận không có thời gian để dọn dẹp và đi mua sắm. Khi kết hôn thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cân bằng giữa việc nhà và việc ở công ty. Những ngày lễ tết chính là ngày để người phụ nữ thể hiện vai trò ‘nữ công gia chánh’. Chính vì thế bạn đừng bỏ qua cơ hội này để ghi điểm trong mắt gia đình nhà chồng.

Nếu bạn bận công việc thì hãy tranh thủ buổi tối sau khi ăn cơm xong cùng với mẹ chồng của mình dọn dẹp, còn hai ngày cuối tuần thì hãy rủ mẹ chồng ra ngoài để sắm Tết. Đây cũng là dịp để bạn cùng với mẹ chồng có thể chia sẻ và hiểu nhau hơn.

Đừng quên mua quà cho mọi người trong dịp Tết

Tết còn là dịp để chúng ta bày tỏ sự biết ơn đối với mọi người trong gia đình, chính vì thế đừng quên mua quà cho mọi người vì điều đó sẽ cho thấy thành ý của bạn. Nếu không có thời gian để mua quà hoặc không biết mua quà gì, thì hãy nhờ mẹ chồng tư vấn. Và nhớ là đừng quên biếu mẹ chồng chút tiền, dù mẹ chồng có bảo không cần thì vẫn phải đưa vì đó là trách nhiệm đấy nhé.

Hai bên nội ngoại không nhất thiết phải mua những món quà quá giá trị nhưng nhất định phải đủ quà cho mọi người. Đừng để mọi người có cơ hội nói bạn ‘nhất bên trọng, nhất bên khinh’.

Đừng là ” Con hến câm” 

Ai cũng thích có 1 cô con dâu nhẹ nhàng, ngoan hiền nhưng điều đó không có nghĩa là khi đến nhà chàng mà bạn im thít như cái máy. Hỏi gì nói nấy, thậm chí chỉ gật đầu, lắc đầu, trả lời lý nhí. Thay vì thế, bạn có thể nói về những thú vui của mẹ chồng, khen ngợi mẹ chồng tương lai về chuyện nấu ăn ngon, trồng cây cảnh đẹp… Bạn cũng nên cố gắng nói vài câu chuyện vui vẻ. Điều này gây được tiếng cười cho các thành viên. Nó cũng khiến cho không khí buổi gặp gỡ thêm thoải mái và dễ có ấn tượng tốt đẹp.

Đừng xu nịnh

Đừng vì muốn thể hiện bạn là người khéo ăn nói, và rất hiểu biết mà bạn cứ thao thao bất tuyệt về 1 vấn đề nào đó 1 cách thái quá. Giả sử, bạn cứ nói mãi nhiều lần với cấp trên rằng bạn thích chiếc cà vạt của ông ta thì có thể bạn sẽ làm ông ta cảm thấy nghi ngờ động cơ khen ngợi hay phê bình. Vì vậy, hãy thật lòng mỗi khi khen ngợi hay phê bình. Nếu mẹ chồng bạn nấu ăn không xuất sắc lắm thì đừng có quá lời khen ngợi bà. Tránh để bà thay vì vui vẻ, nét mặt lại có phần khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link