Bữa tối cuối tuần thưởng thức món lạ mà quen: đậu đũa cuộn thịt chiên

( PHUNUTODAY ) - Đậu đũa là món ăn quen thuộc trong nhiều bữa cơm của người Việt. Chúng thường được chế biến theo những cách đơn giản như luộc, xào, hoặc nấu canh.Hãy thử một món ăn mới lạ mà không kém phần hấp dẫn từ đậu đũa, đó chính là đậu đũa cuộn thịt chiên

 Có lẽ chúng ta đã quá quen với những món ăn từ đậu đũa. Với đậu đũa, ta có thể biến tấu nhiều món ăn ngon từ đơn giản cho đến cầu kỳ như đậu đũa luộc, đậu đũa xào, cho đến salad đậu đũa. Vậy bạn đã bao giờ thưởng thức món : đậu đũa cuộn thịt chiên. Hãy thử vào bếp để thực hiện hiện món ăn vừa ngon, vừa lạ này để đãi cả nhà trong bữa tối cuối tuần này nhé

dau dua

Hãy chuẩn bị những loại nguyên liệu sau

-  200g đậu đũa

- 50g nõn tôm tươi;

- 100g thịt nạc xay (không xay quá kỹ);

- 1 ít ngô ngọt;

- 10g hành; 5g gừng; 0.5g hạt tiêu; muối vừa đủ; 15ml xì dầu; 15ml rượu nấu ăn

Các bước thực hiện món: đậu đũa cuộn thịt chiên

Bước 1: Cho rượu nấu ăn vào bát thịt heo xay. Thêm xì dầu và muối rồi trộn đều.

thit

Bước 2: Thêm tôm băm nhỏ vào, trộn tiếp.

Ngâm hành, gừng, hạt tiêu trong một ít nước ấm sau đó gạn lấy nước ấm cho vào thịt. Khuấy đều theo một chiều cho đến khi hỗn hợp mịn.

Bước 3: Đậu đũa nhặt và rửa sạch, cho vào nồi nước sôi luộc chín tới rồi thả vào bát nước đá để đậu đũa giòn và luôn xanh.

cuon

Vớt đậu đũa ra, cuộn tròn lại 

Bước 4: Lấy một ít hỗn hợp tôm thịt nhồi vào giữa cuộn đậu đẫu. Thêm một hạt ngô ngọt vào giữa chỗ thịt. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu đũa cuộn thịt vào chiên ở lửa nhỏ cho đến khi vàng cả hai bên mặt là được.

Cảm quan và hương vị món ăn đạt chuẩn

thit dau

Khi món ăn được hoàn thành, ta có thể thấy đậu đũa vẫn giữ được màu xanh và thịt chín có màu vàng rộm

khi ăn, ta có thể cảm nhận được vị ngọt đạm đà của thịt và vị ngọt thanh nhẹ của đậu. Đậu vẫn giữ được độ giòn và thịt giòn bên ngoài, nhưng mềm bên trong, không quá khô.

Như vậy, với nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần một chút sáng tạo và khéo léo, các bà nội trợ đã có thể khiến bữa cơm gia đình vào cuối tuần này thêm ngon với món ăn độc đáo, ngon miệng, lạ mắt đậu đũa cuộn thịt chiến. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link