Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không đậm đà như bánh nướng, bánh Trung thu dẻo có riêng cho mình. Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu

Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu

Bánh dẻo là một trong hai loại bánh không thể thiếu trong mỗi dịp Trung thu đến. Tuy nhiên bánh dẻo lại không hề quá khó làm như bạn nghĩ đâu nhé. Mỗi dịp trung thu các bạn hoàn toàn có thể làm cho gia đình mình cả bánh dẻo cả bánh nướng cho đủ các hương vị nhé.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu

Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu ngay tại nhà.

Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu

Nguyên liệu làm bánh dẻo chay cho tết Trung thu

– 400gr đường.

– 600ml nước.

– 1 quả chanh nhỏ.

– 600gr bột bánh dẻo.

– 1 tsp dầu ăn.

– 4 tsp nước hoa bưởi.

– Bột áo (bạn có thể tận dụng bột bánh dẻo dư ra để áo bánh nhé!).

– Âu trộn bột, phới lồng, phới trộn.

Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu như sau:

Bước 1: Làm nước đường.

Đổ nước sôi vào đường, khuấy đều cho tan bớt. Sau đó bắc nồi lên bếp, đun cho đến khi nước đường sôi lăn tăn thì hạ lửa và hớt bọt. Cho tiếp nước cốt chanh vào nồi, đun nhỏ lửa từ 10 – 15 phút tùy theo độ to nhỏ của nồi.

Cách để thử nước đường đã nấu đạt chuẩn chưa thì nhỏ một giọt nước đường vào trong một bát nước, nếu thấy đường lập tức hòa tan vào nước thì chưa đạt. Nếu thấy nước đường gom lại đóng thành viên tròn thì chứng tỏ bạn nấu quá tay. Còn nước đường rơi xuống và lan dưới đáy bát thành quần hình tròn là đã chuẩn rồi đấy!

Bước 2: Hòa nước đường đã nấu xong với một chút dầu ăn và nước hoa bởi, cho từng muỗng bột bánh dẻo vào, khuấy đều đến khi thấy bột thấm hết nước, dẻo, mịn và năng tay là được.

Cách làm bánh Trung thu dẻo vị dâu xoài mới lạ
Cách làm bánh Trung thu dẻo vị dâu xoài mới lạ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đã chán những loại bánh trung thu truyền thống thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh trung thu dẻo vị dâu xoài.

Bước 3: Tiếp tục lấy bột ra nhào, nhớ là phủ một lớp bột áo trên mâm để bột dễ nhào hơn nhé!

Bước 4: Chia bột thành những phần nhỏ rồi cho vào khuôn đóng lại thành bánh.  Bánh sau khi đóng khuôn 1 ngày ăn sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn