Cách làm bơ dầm ngon không tả nổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hướng dẫn làm bơ dầm ngon ngọt không bị đắng cho cả nhà thưởng thức.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Cùng học cách làm món ăn hấp dẫn này bạn nhé!

2 quả bơ 

Sữa tươi có đường 250 ml

Sữa đặc 1 hộp

Cách làm:

Dùng dao cắt đôi trái bơ, sau đó khía nhẹ thành từng đường trên vỏ quả và lột bỏ vỏ. Tách quả bơ làm đôi, bỏ hạt, dùng mũi dao khía caro rồi lấy muỗng xúc lấy phần thịt bơ. Lượng thịt bơ thu được sau khi tách vỏ tầm 350gr.

Cho thịt bơ đã cắt, 250ml sữa tươi có đường và 1 hộp sữa đặc loại nhỏ vào ly, ly lớn hoặc đĩa sâu lòng..

Dùng muỗng dầm sơ bơ với sữa, để sau khi cho đá sễ dễ trộn hơn. Sau đó cho đập nhuyễn hoặc đá bào vào dầm cho bơ nát ra hòa quện với sữa lần nữa, ăn lạnh rất ngon.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

Bơ chín: 1 quả

Sữa tươi không đường: 200ml

Sữa đặc có đường: 3 muỗng canh

Sữa chua: 1 hộp

Cách làm:

Bơ nên chọn quả chín tới để cách làm bơ dầm được ngon bạn nhé, đặc biệt khi bạn làm cho trẻ nhỏ ăn. Đám trẻ không thích những thứ quá nhũn, hơn nữa mùi của bơ lại không thơm, có mùi hơi ngái, nếu bạn chọn bơ chín thì sẽ có mùi hơi ngái và nồng nhé.

Bơ sau khi mua về gọt bỏ vỏ, bot hạt và cắt hình hạt lựu. Bạn không nên gọt bơ như các loại quả khác mà nên dùng dao nhọn bổ đôi quả bơ, dùng mũi dao khía các đường ngang, dọc rồi ấn ngược vỏ lại thì các miếng bơ sẽ tự tở và rơi xuống.

Chọn cốc hoặc bát rồi đổ sữa tươi, sữa đặc và sữa chua vào, dùng thìa quấy cho sữa đặc tan hoàn toàn rồi đổ bơ đã cắt hạt lựu vào bát sữa là có thể dùng ngay.

Bạn cũng có thể cho thêm chút đá bào hoặc các loại quả khác, có nhiều màu sắc hoặc hình dáng để cách làm bơ dầm thêm sắc màu và hương vị. Ví dụ như bơ dầm sầu riêng…

Chúc các bạn thành công!

Sai lầm chị em hay gặp nhất khi luộc trứng
Sai lầm chị em hay gặp nhất khi luộc trứng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng luộc trứng đúng cách!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn