Thêm một thứ nước đặt biệt trước khi rán, trứng chiên sẽ xốp mịn, thơm lừng

( PHUNUTODAY ) - Để món trứng chiên thêm béo ngậy và xốp mềm, chị em cần thêm một loại nguyên liệu đặc biệt.

Đánh trứng với sữa tươi

Một bí quyết giúp món trứng chiên thêm mềm và ngậy đó chính là sữa tươi.

Bạn hãy hòa 15ml sữa tươi với 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu rồi cho vào đánh trứng. Hoặc ước lượng theo công thức cứ 2 quả trứng gà thêm 1 thìa sữa tươi.

Đập trứng vào bát và đánh đều rồi từ từ thêm hỗn hợp sữa vào. Khuấy cho trứng và sữa hòa lại với nhau thành hộn đồng nhất.

Cho dầu ăn vào chảo. Thêm hành lá và phi thơm. Sau đó, đổ trứng vào chiên với lửa nhỏ để trứng chín từ từ. Khi trứng gần chín, bạn kéo léo cuộn lại đẻ làm thành món trứng cuộn.

Đánh trứng với nước

Thêm 1-2 thìa nước vào đánh cũng trứng sẽ giúp tạo ra sự khác biệt cho món ăn. Việc bổ sung nước làm chậm quá trình chín của trứng, gia tăng thời gian nấu giúp các phân tử trong trứng giãn nỡ nhiều hơn. Kết quả là bạn sẽ thu được món trứng xốp mềm hơn so với cách rán thông thường.

them-thu-nuoc-dac-biet-truoc-khi-ran-mon-trung-chien-se-xop-min-no-bong-gap-doi-01

Thêm bột nở vào trứng

Đầu tiên, bạn hãy đánh trứng thật kỹ, cho trứng bông lên và có bọt. Sau đó, đặt chảo lên bếp và cho dầu vào. Khi này hãy thêm 1/4 thìa bột nở vào bát trứng rồi khuấy đều. Cho trứng vào chảo chiên ngay. Đây là cách giúp trứng xốp hơn, tăng kích thước gấp đôi, gấp ba so với cách rán thông thướng.

Thêm bơ vào trứng rán

Bạn cho bơ vào trứng và đánh tan sẽ giúp món trứng khi chiên mềm mịn và ngậy hơn.

Thêm nước chanh vào trứng

Thêm 2-3 giọt chanh vào trứng giúp món trứng rán xốp mềm hơn, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Thêm rượu vào trứng

Bạn đập trứng vào bát, thêm vài giọt rượu trắng rồi khuấy đều và chiên như bình thường. Rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng, làm món ăn dậy mùi hơn. Đảm bảo bạn sẽ có mùi thơm đặc trưng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn