Cách làm chân giò nấu giả cầy thơm ngon chuẩn vị hấp dẫn nhất - ai ăn cũng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Cách làm chân giò nấu giả cầy thơm ngon chuẩn vị hấp dẫn nhất - ai ăn cũng ghiền, hãy bỏ túi ngay để trổ tài vào bếp thiết đãi cả gia đình.

mon-an-1017

Cách chọn thịt ngon

Thịt tươi: Mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng. Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.

Thịt chân giò luộc là món ăn đơn giản, quen thuộc, dễ thực hiện lại có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Tuy nhiên cách luộc thịt chân giò vừa chắc vừa giòn, thái khoanh tròn hấp dẫn không bị nứt nhiều người chưa biết.

Cách nấu ngon nhất

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ, hoặc chân giò: 0.5kg

- Sả: 5 nhánh

- Riềng: 1 củ

- Ớt: 2, 3 quả

- Mật mía

- Muối, bột nghệ, nước mắm, mẻ, mắm tôm và những gia vị hàng ngày

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

- Băm nhỏ sả, thái miếng riềng và ớt

- Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, nướng xém phần da. Sau đó, rửa lại lần nữa và cắt thành tiếng từng miếng vừa ăn. Nếu là chân giò thì thui bằng rơm, nướng. Hãy lấy giấy trắng tinh cuộn bó chặt vào xung quanh chân giò, mang đốt cho tới khi bì ngả màu nâu sậm. Nếu không dùng lửa, bạn có thể dùng lò vi sóng nướng vàng, không nướng chín.

- Sau đó, đem rửa, cạo sạch, chặt miếng bằng bao diêm, ướp riềng xay, nghệ xay, mẻ, mắm tôm,1 chút bột canh trong vòng 45 phút.

cach-lam-mon-gia-cay-ngon

 

Chế biến:

- Trước tiên bạn chờ dầu sôi trên bếp rồi cho thịt, hoặc chân giò đã ướp vào chảo, đảo qua cho hơi săn mặt thịt, thêm nước vào khoảng ngập khoảng 2/3 thịt, ninh đến khi thịt vừa chín mềm.

- Bạn vặn lửa nhỏ lại cho thịt ngấm đủ gia vị mà không bị chín nhũn. Cứ như thế bạn đã có một nồi giả cầy thơm ngon đúng vị rồi.

Lưu ý:

- Nếu nấu bằng nồi áp suất: không nên cho thêm nước, đun sôi lửa rất nhỏ khoảng 15 phút rồi bắc ra, không xì hơi, để tự nguội.

- Nếu nấu nồi thường: có bỏ thêm ít nước, nấu tới khi thịt mềm.

- Khi nước sôi, phải vặn nhỏ lửa cho đến khi nước sệt sệt và thịt mềm tới là được, tránh để da thịt nhũn.

Mẹo nhỏ: Đây là món ăn rất bổ dưỡng nhưng để chế biến ngon, bạn nên nhớ ướp đúng tỷ lệ và phải thui chân giò thì khi nấu mới ngon và hấp dẫnl

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn