Cách làm giòn bỏng ngô bị ỉu, chỉ 1 phút là thơm ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể hô biến bỏng ỉu trở lại trạng thái giòn ngon như mới bằng mẹo nhỏ dưới đây.

Cách làm giòn bỏng ngô bị ỉu

Bỏng ngô là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bỏng thơm giòn có thể dùng làm món để nhâm nhi khi xem phim, đọc sách... Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại bỏng ngô với hương vị đặc sắc như bỏng ngô vị bơ, bỏng ngô vị phô mai...

Một trong những vấn đề mà nhiều người hay gặp phải khi ăn bỏng ngô chính là nhanh bị ỉu. Bỏng ngô để ngoài không khí một thời gian ngắn sẽ mất độ giòn. Bỏng bị ỉu sẽ rất dai, ăn không còn ngon như ban đầu.

bong-ngo-iu-01

Nếu bỏ phần bỏng ngô bị ỉu này đi thì sẽ rất lãng phí. Trên thực tế, bạn có thể làm phần bỏng ngô ỉu giòn trở lại nhờ một mẹo nhỏ.

Đầu tiên, bạn sẽ cần 2 tờ giấy ăn loại dày. Đặt giấy lên trên một chiếc đĩa sứ.

Sau đó, đổ bỏng ngô lên trên đĩa giấy. Nhớ trải đều bỏng ngô ra bề mặt đĩa để tất cả các miếng bỏng đều được làm nóng và giòn hơn.

Cho đĩa bỏng ngô vào lò vi sóng và làm nóng trong vòng 1 phút. Tùy theo công suất của lò vi sóng, bạn có thể chọn thời gian làm nóng ngắn hơn. Bạn có thể bắt đầu làm nóng ở mức 30 giây rồi kiểm tra độ giòn của bỏng. Nếu chưa được thì có thể làm nóng thêm. Tránh làm nóng quá lâu khiến bỏng bị cháy.

bong-ngo-iu-02

Cách này có thể áp dụng với cả bánh gạo và các loại snack bị ỉu khác.

Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng

Tránh sử dụng đồ kim loại, bát đĩa sứ có hoa văn kim loại trong lò vi sóng để tránh nguy cơ phóng tia lửa điện và gây ra cháy nổ. Ngoài ra, cũng không nên dùng giấy bạc với lò vi sóng.

bong-ngo-iu-04

Không nên dùng bát đĩa nhựa vì loại này chịu nhiệt không tốt, có thể bị biến dạng hoặc tạo ra các chất độc hại ngấm thực phẩm.

Không nên nấu thức ăn có vỏ hoặc có màng mỏng trong lò vi sóng để tránh hiện tượng thực phẩm bị nổ do tăng thể tích khi nhiệt độ tăng lên. Đặc biệt, không nên nấu trứng trong lò vi sóng vì phần lòng đỏ của trứng sẽ rất dễ bị nổ gây bỏng và mất thời gian dọn dẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link