Cách làm gỏi bò bốp thấu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn là “fan” của các món gỏi thì sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cách làm gỏi bò bốp thấu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm gỏi bò bốp thấu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Đối với những người ít ăn gỏi thì chắc hẳn món ăn này có vẻ nghe còn rất lạ tuy nhiên, đối với những người sành ăn thò món gỏi bò bốp thấu này quả là sự lựa chọn không thể tuyệt hơn được. Hương vị bò thơm ngon với mùi vị đặc trưng kết hợp với những gia vị sẽ tạo nên 1 món gỏi bò bốp thấu thơm ngon đấy nhé. Nào, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu cách làm món gỏi bò bốp thấu thơm ngon này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món gỏi bò bốp thấu

Thịt bò mềm: 500 g.

Khế xanh: 150 g.

Chuối xanh: 150 g.

Xoài xanh: 250 g.

Hành tây: 150 g.

Mô tả ảnh.
 

Bắp chuối bào mỏng: 100 g.

Gừng non: 1 nhánh nhỏ.

Đậu phộng rang sẵn: 150 g.

Hành tím: 50 củ.

Chanh: 3 trái.

Ớt sừng: 4 quả.

Rau thơm, trau mùi, rau răm: 100 g.

Gia vị: Hạt nêm, đường, bột ngọt, hạt tiêu, muối.

Sơ chế món ăn trước khi chế biến:

+ Hành tím:

Hành tím bạn đem làm sạch, băm nhuyễn 2 củ, phần còn lại thái lát mỏng, phi thơm lên với dầu, vớt ra để vào đĩa có giấy thấm dầu.

+ Chanh: ta vắt nước lấy nước cốt.

+ Gừng: Làm sạch, gọt vỏ, thái sợi chỉ.

+ Thịt bò:

Mô tả ảnh.

Cách làm món gỏi bò bốp thấu thơm ngon ngay tại nhà

Đối với thịt bò bạn nên rửa sạch với một chút muối loãng, thái lát mỏng theo thớ thịt nằm ngang, bản thịt kho khoảng 2-3 ngón tay là vừa.

Ướp thịt với 1 thìa hạt nê, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, ½ thìa dầu ăn, 1 thìa hành băm nhuyễn trong 30 phút.

+ Chuối, khế xanh, xoài xanh:

Bạn đem rửa sạch, thái lát mỏng theo chiều ngang, ngâm vào bát nước lạnh có pha một chút muối để chuối không bị đen, sau đó vắt thật kỹ, để ráo nước.

+ Hành tây:

Ta làm sạch, gọt vỏ, thái theo lát mỏng theo chiều ngang ngâm vào bát nước lạnh để hành không bị hăng, khoảng 10 phút rau, vớt ra để ráo ngâm với ½ thìa đường và 1 thìa nước cốt chanh.

+ Bắp chuối:

Để tránh bị nhựa cũng như làm bắp trắng hơn bạn hãy ngâm vào bát nước lạnh cùng với ½ thìa chanh khoảng 10 phút, vớt ra, vắt ráo nước.

Hướng dẫn cách chế biến món gỏi bò bốp thơm ngon ngay tại nhà

Rất nhiều bạn không thể ăn được món gỏi khi thịt bò còn sống cũng như để đảm bảo vệ sinh, chúng tôi xin giới thiệu cách làm món ăn với thịt bò đã được sơ chế trước nhé.

Bước 1: Đặt chảo lên bếp, đun nóng chảo, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng. Đổ thịt bò vào xào thật nhanh trong 2 – 3 phút với lửa lớn, xào đến khi thịt bò chín tái thì tắt bếp đi.

Lưu ý quan trọng nữa là khi thịt bò đã chín tái rồi, nhưng bạn vẫn phải vắt chanh vào nhé, nhe vậy hương vị đặc trưng tươi ngon của món bò bóp thấu mới có chuẩn xác được.

Bước 2: Trộn tất cả những nguyên liệu có trong món ăn lại với nhau. Bạn nên trộn thật điều tay và nêm gia vị cho vừa khẩu vị của gia đình bạn nhé.

Mô tả ảnh.
 

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất và hết sức đơn giản mà bạn có thể thực hiện cho cả nhà ăn ngày mưa.
Cách làm sữa đậu nành thơm ngon tại nhà giúp đẹp da, đẹp dáng
Cách làm sữa đậu nành thơm ngon tại nhà giúp đẹp da, đẹp dáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một ly sữa đậu nành hấp dẫn, béo ngậy nhà làm không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn có công dụng giúp làm đẹp da, đẹp dáng cho chị em.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link