Cách làm kem bơ béo ngậy "ăn 1 muốn 10" và không hề bị đắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kem bơ được rất nhiều người ưa thích bởi sự béo ngậy của bơ cùng với vị chua chua của sữa chua đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn để hạ nhiệt mùa hè.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Chọn những quả bơ tươi ngon để chế biến.

- 500gr sữa chua (tương đương 2 hũ)

- 500ml sữa tươi nguyên kem

- 800gr bơ sáp (tính thịt quả đã bỏ hột và vỏ) hay 2 quả to

- Vài lát bơ để trang trí

- Đường vừa ăn

Dụng cụ:

- Máy xay sinh tố

- Khuôn kem que

- Cân

Cách làm:

- Để 1 hũ sữa chua trong tủ mát, giữ lạnh. 1 hũ bỏ ra khuấy đều cho mịn, để về nhiệt độ phòng.

- Lột vỏ và bỏ hột trái bơ, cắt miếng. Phần đầu nhỏ quả bơ có thể cắt khoanh để trang trí.

- Tráng lòng khuôn kem bằng nước đun sôi để nguội rồi bỏ vào ngăn đá giữ lạnh trước ít nhất 1 giờ. Lớp nước đông đá này sẽ giúp que kem của bạn sau này khi lấy ra mịn mặt và không bị dính.

me
Cho 1 hũ sữa chua (hũ giữ mát) vào cối máy xay, tiếp đó thêm bơ cắt miếng, sữa tươi nguyên kem và vài thìa đường vào xay nhuyễn.

- Cho 1 hũ sữa chua (hũ giữ mát) vào cối máy xay, tiếp đó thêm bơ cắt miếng, sữa tươi nguyên kem và vài thìa đường vào xay nhuyễn.

- Lượng đường các bạn thêm tùy ý theo khẩu vị thích ngọt nhiều hay ít.

- Lấy khuôn ra khỏi ngăn đá và rót hỗn hợp sinh tố bơ vào. Gõ đều cho hỗn hợp kem được chìm xuống đáy. Cuối cùng chỉ việc cắm que, thế là xong. 

- Để tạo hình kem 2 màu, bạn hãy đổ 1 phần sinh tố bơ, sau đó dừng lại rồi đổ tiếp phần sữa chua đã để lỏng lên trên cho đầy khuôn như bình thường. 

me
Khi lấy ra ăn, bạn chỉ cần nhúng khuôn vào nước mát bình thường rồi rút ra và thưởng thức. 

- Với những lát bơ, hãy đặt chúng sát vào thành khuôn rồi rót hỗn hợp kem vào như bình thường. Gõ nhẹ vào thành khuôn cho phần hỗn hợp kem không còn bọng khí.

- Cất các khuôn kem vào ngăn đá ít nhất 3 giờ để hỗn hợp kem thực sự đông cứng.

- Khi lấy ra ăn, bạn chỉ cần nhúng khuôn vào nước mát bình thường rồi rút ra và thưởng thức. 

 Nếu bạn không có khuôn kem que, hãy dùng một chiếc hộp/khuôn chữ nhật để đổ kem vào. Sau khi kem đông chỉ việc úp kem ra và cắt lát. Vậy là ta có những miếng kem đĩa ngon lành rồi. 

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

200ml kem tươi (whipping cream)

2 quả bơ to

2 hũ sữa chua

Đường

Vài lát bơ để trang trí

Máy xay sinh tố

Khuôn đựng kem

Cách làm:

Bước 1: Lấy dao bổ quả bơ theo chiều dọc lột vỏ, bỏ hột rồi cắt miếng nhỏ hoặc có thể lấy thìa nạo ruột bơ cũng được. Phần đầu nhỏ của quả bơ có thể cắt khoanh để trang trí. Nên chon những quả  bơ chín ruột vàng vỏ nâu thì sẽ mềm và ngon hơn.
1 hộp sữa chua mang ra trộn đều cho thật mịn.

Tráng khuôn kem bằng nước đun sôi để nguội rồi cho vào tủ lạnh, giữ lạnh ít nhất 1 tiếng giúp kem sau khi lấy ra sẽ mịn hơn và không bị dính.

Bước 2 :Đổ kem tươi (whipping cream) ra tô dùng máy đánh trứng hoặc que đánh trứng đánh thật bông kem sữa tươi lên cho đến khi nhấc máy đánh lên không chảy xuống và kem thật mịn là được.

Bước 3:Lấy máy xay sinh tố cho phần bơ đã cắt nhỏ và kem tươi đã đánh bông lên cùng sữa chua và đường vào máy xay lên. Lưu ý nếu là người ăn ngọt thì cho đường nhiều theo khẩu vị còn nếu ăn vừa thì cho khoảng 1-2 thìa đường là được.

Bước 4: Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất hỗn hợp kem bơ hãy đổ chúng vào khuôn kem, để tạo hình cho kem, có thể sử dụng khuôn giống dạng kem que hay khuôn tròn, hay tạo thành những viên kem tròn và cho vào ly đều được rồi bỏ trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 3 tiếng đồng hồ thì kem mới đông lại.

Để kem có độ mịn hơn  thì khi cho kem vào tủ lạnh cứ 1 tiếng là lấy kem ra đảo đều bằng thìa, cứ làm như vậy khoảng 3-4 lần thi kem sẽ ngon, càng trộn nhiều thì kem càng mịn.

Dùng thìa múc kem ra ly rắc thêm chút dừ khô hoặc lạc rang đã đập nát lên trên bề mặt kem tạo sự hấp dẫn hơn.

Chúc các bạn thành công!

Cách nấu chè đỗ xanh và bột sắn dây cực mát, hết nóng trong người
Cách nấu chè đỗ xanh và bột sắn dây cực mát, hết nóng trong người
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chè đỗ xanh bột sắn rất ngon và thanh mát rất tốt cho những người bị nóng trong. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link