Mẹo vặt cực hay với bánh mì bắt buộc bạn phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy bỏ túi những mẹo vặt dưới đây với bánh mì nhé!

Cách làm giòn ổ bành mì bị ỉu

bánh mì
Bạn có thể làm giòn lại bánh mì bị ỉu.

Bước 1: Đầu tiên, bạn làm ẩm vỏ bánh mì. Nếu là bánh mì baguette dạng ổ dài, bạn có thể dội nước qua cả ổ bánh mì thật nhanh, để phần vỏ bánh ẩm nhưng không bị nhũn ra. Nếu là bánh mì ổ thường, bạn nên dùng bình xịt để xịt lên vỏ bánh.

Bước 2: Cho bánh mì vào lò nướng hoặc lò vi sóng, vặn nhiệt độ đến 50 độ C rồi nướng trong 5-7 phút.

Bảo quản bành mì không bị ỉu

- Để bánh mì giữ được độ giòn lâu thì khi mua bánh mì nóng hổi từ lò về, bạn hãy cho bánh vào bao nylon cùng với vài cọng rau cần (Rau cần sẽ giữ cho bánh mì của bạn giòn trong ít nhất 1 ngày).

- Với những chiếc bánh mì cũ đã mềm ỉu, bạn hãy nhúng nhan chúng vào nước rồi nước lại trong lò hoặc trên bếp than hồng, đảm bảo những chiếc bánh mì cũ này sẽ giòn ngon trở lại ngay lập tức!

- Để giữ được độ giòn của bánh mì, bạn hãy bọc bánh mì bằng giấy báo, tuy nhiên, cách này chỉ giữ cho bánh giòn trong khoảng 1 ngày.

- Nếu cần phải giữ bánh mì lâu, bạn hãy cho bánh vào bọc nylon rồi để vào trong ngăn đá tủ lạnh, đến khi muốn thưởng thức thì chỉ cần lấy ra nướng lại, hương vị chắc chắn sẽ vẫn thơm ngon.

Bánh mì làm trắng răng 

Bánh mì cháy đen chỉ còn lại cacbon, có tác dụng như than hoạt tính giúp răng trắng lên nhanh chóng. Chúng ta có thể cất lớp vỏ bánh mì cháy không dùng hết vào túi ni lông và để nơi thoáng mát cho lần sử dụng tiếp theo. 

Cách làm: Nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lấy một phần nhỏ lớp cháy và trộn với kem đánh răng, sau đó đánh răng như bình thường. Dùng tới đâu thì trộn hỗn hợp tới đó, không nên trộn một lần vì kem đánh răng sẽ bị khô. Với hỗn hợp này, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần để tránh tổn hại men răng.

Giúp làn da đẹp

Làn da chúng ta rất cần protein – chất cần thiết giữ cho da chúng ta khỏe mạnh. Chất dinh dưỡng này thường có trong bít tết, cá và đồ nướng nhưng có một điều ngạc nhiên là nó cũng có trong bánh mì. Vì vậy mà bốn lát bánh mì mỗi ngày có thể cung cấp 1/4 lượng protein cho phụ nữ và 1/5 cho nam giới.

Mẹo hay pha nước chấm ngon ai cũng nên biết
Mẹo hay pha nước chấm ngon ai cũng nên biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngay tại nhà, mọi người cũng có thể pha các loại nước chấm ngon như ngoài hàng. Cùng tham khảo ngay cách làm dưới đây bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link