Cách làm mờ vết rạn da hiệu quả mà bạn nên xem

( PHUNUTODAY ) - Đối với phụ nữ sau khi sinh hoặc vừa trải qua lứa tuổi dậy thì sẽ có hiện tượng bị rạn da. Để khắc phục tình trạng trên, bạn nên thực hiện các biện pháp dưới đây.

 1. Sử dụng dầu dừa chữa rạn da

nhung-cach-tri-ran-da-nhanh-nhat-ngay-tai-nha11499832659

Dầu dừa có tính giữ ẩm và làm tăng khả năng đàn hồi cho da. Do đó, nó được xem như một loại sản phẩm hàng đầu trong việc điều trị các vết rạn da. Đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai, dầu dừa chính là sản phẩm làm mờ vết rạn da cực kỳ an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi.

Không mất thời gian nhiều chỉ cần sau khi tắm vào buổi tối, bạn dùng một lượng dầu dừa vừa phải rồi thoa đều lên vùng da có vết rạn, hoặc đối với các bà bầu thì có thể dùng dầu dừa thoa lên bụng ngay từ những tháng đầu để ngăn chặn các vết rạn xuất hiện về sau.

2. Làm mờ vết rạn da bằng bột nghệ

Nghệ từ xa xưa đã được xem là nguyên liệu chăm sóc và nuôi dưỡng da hiệu quả, an toàn. Bỏi nó có tác dụng kháng viêm, phục hồi da và làm mờ các vết sẹo nhanh.

Cách làm: Bạn chỉ cần lấy một thìa bột nghệ cộng với một hộp sữa chua không đường, trộn đều lại với nhau để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn, để nguyên vậy khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hiệu quả của nó sẽ khiến bạn bất ngờ.

3. Sử dụng gel nha đam

torbiel-jajnikow-rodzaje-objawy-sposoby_342643

Các vết rạn da là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đã mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Gel nha đam là giải pháp hoàn hảo để giúp bạn lấy lại độ đàn hồi cho làn da của mình. Bạn chỉ cần massage gel nha đam hàng ngày lên những vùng da bị rạn để các vết rạn da dần dần biến mất. Bạn cũng có thể kết hợp gel nha đam với vitamin E và sử dụng.

4. Dưỡng ẩm da thường xuyên

Thường xuyên sử dụng các chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp da giữ được độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi của da, giảm mức độ nghiêm trọng của vết rạn da. Sử dụng một trong những chất dưỡng ẩm có thành phần là bơ cacao hoặc gel nha đam, hoặc bạn có thể tự làm kem dưỡng ẩm bằng cách cách trộn đều gel nha đam và dầu olive.

5. Sử dụng mật ong

Khả năng sát trùng tự nhiên của mật ong có thể giúp điều trị hiệu quả các vết rạn trên da. Mẹ cần dùng một miếng vải sạch, thấm mật ong lên, đặt lên vùng da bị rạn và đợi cho đến khi miếng vải khô lại thì làm sạch miếng vài và cùng da bằng nước ấm. Hoặc mẹ cũng có thể chuẩn bị một hỗn hợp mật ong trộn với muối và glycerin sau đó thoa lên vùng da bị rạn, để khô và rửa sạch với nước ấm.

Chúc các bạn trị rạn da thành công với những bí quyết trên!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link