Cách trang điểm mắt tạo điểm nhấn quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Đôi mắt của bạn là nơi thu hút mọi ánh nhìn. Bạn nên trang điểm cho đôi mắt có chiều sâu và tạo cảm giác quyến rũ cho người đối diện.

 1. Cách trang điểm mắt tự nhiên

4d993e97373e80d0bf123683ccf33f65-1517247999-998-width564height564

Bước 1: Đối với những ai vừa biết trang điểm thì lưu ý đừng nên chọn những màu phấn quá rực rỡ như tím, xanh… mà hãy chọn những màu phấn có màu sáng, giúp cho đôi mắt luôn rực rỡ và to tròn hơn.

Đầu tiên bạn dùng màu phấn mắt màu be phủ lên toàn bộ mắt, theo đường chấm như hình vẽ phía dưới bạn dùng cọ tán phấn đều ra và tán thật đều.

Bước 2: Sau khi tán phấn, bạn tiếp tục dùng phấn màu hồng nhũ tán lên phần mí mắt và sát chân mi giúp cho màu trên chân mi đậm hơn.

Bước 3: Dùng phấn mắt màu đồng nhấn nhá để tạo chiều sâu cho đôi mắt. Dùng cọ tán phấn màu đồng trên mí mắt trên khoảng từ giữa con ngươi kéo xuống cuối đuôi mắt (theo đường kẻ phía dưới hình vẽ). Bạn nên đánh kéo ra ngoài mí mắt một chút để tạo nên vẻ quyến rũ và giúp cho mắt bạn trông to hơn nhé.

Bước 4:  Kẻ mí mắt, bạn dùng bút kẻ mí mắt kẻ một đường thật dài và chính xác từ đầu khóe mắt đến tận đuôi mắt (đường kẻ mảnh ở phần đầu và đuôi, rộng ở vùng giữa hay còn gọi là vùng gần con ngươi).

2. Tán màu mắt

Với kiểu trang điểm mắt tự nhiên, các bạn chỉ cần dùng một màu mắt duy nhất, có thể chọn các tông màu đang được yêu thích nhất như nâu, nâu cam, cam da, hồng da, hồng phấn… Những màu mắt này tương đối dễ phối hợp với màu sontrang phục thường ngày, hơn thế nữa chúng giúp gương mặt bạn tươi tắn và hồng hào hơn.

Có thể dùng cọ hoặc chính ngón tay áp út của bạn để thoa một lớp mỏng phấn mắt lên khắp bầu mắt, đừng để ý đến những kỹ thuật tạo khối hay nhấn đuôi phức tạp của các chuyên gia trang điểm, cứ tán một lớp đều và mỏng lên khắp bầu mắt. Nếu muốn mắt sâu hơn, dùng ngón út hoặc cọ nhỏ để tán thêm một lớp nữa đậm hơn sát hàng mi cũng chính bằng màu mắt ấy. Và đừng quên thêm một chút màu mắt cho mí dưới.

3. Bấm mí và chải mắt mascara

mat-dep

Có nhiều bạn xem nhẹ việc bấm lông mi, họ không biết rằng việc bấm cong mi giúp đôi mắt to hơn và có hồn hơn rất nhiều. Bấm nhẹ nhàng từ gốc ra ngoài để có độ cong tự nhiên hoàn hảo, sau đó chuốt mascara để hàng mi thêm dày và ấn tượng, tránh đừng để mascara vón cục trông sẽ rất kỳ quặc và kém tự nhiên.

4. Mắt nước

Bạn có thể bỏ qua bước này bởi không phải ai cũng có thể tự vẽ cho mình một đường mắt nước thanh mảnh… nhưng nếu có thể, hãy vẽ một đường mắt nước từ 1/3 đuôi mắt kéo nhẹ để đôi mắt dài, sắc sảo hơn nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link