Cách làm món ba khía rang me ngon đúng điệu

( PHUNUTODAY ) - Ba khía là một loài họ cua có càng to sống tập trung ở vùng nước lợ, mặn. Ba khía rang me là món ăn rất nổi tiếng ở miền Tây, hầu như mọi người dân ở đây đều biết đến và yêu thích món ăn này. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm ba khía rang me ngon đúng vị nhất.

Giới thiệu món ba khía rang me

Trước đây du lịch miền Tây chưa phát triển, ba khía dù tồn tại bình thường trong cuộc sống của người dân miền sông nước đó, song nó không được chú ý nhiều lắm. Những năm gần đây, việc khám phá miền Tây dần trở thành hành trình thú vị mà nhiều người yêu thích, cũng vì thế, các món ăn ở đây dần trở nên phổ biến, một trong số đó là những món ăn được chế biến từ ba khía. 

Trước kia người Cần Thơ chỉ làm mắm ba khía để dùng dần. Nhưng ngày nay, khi ẩm thực dần phát triển sự sáng tạo ngày càng được phát huy thì các món ăn từ ba khía trở nên rất phong phú từ ba khía hấp, nướng, nấu canh chua và ngon nhất là ba khía rang me. 

ba-khia-rang-me-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ba khía rang me

1 vắt me 

Hành tím, tỏi, ớt, hành hoa

Gia vị: hạt nêm, đường, muối,...

500g ba khía (Ba khía phải chọn được những con cái, yếm cứng, thịt nhiều)

Các bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ba khía mua về cần rửa thật sạch, loại bỏ hết bùn bám bên ngoài phần vỏ của ba khía, đồng thời làm sạch phần bụng của nó. Thông thường, người ta bỏ ba khía vào xô nước, dùng đũa hay que tre đảo vòng cho ba khía sạch bùn và say để dễ bắt không kẹp tay. Sau khi đã sạch bùn, ba khía được tách bỏ mai lấy phần thân rửa sạch để ráo nước.

Sau đó bạn ướp thịt ba khía với ít hạt nêm, đường, muối và vài miếng ớt nhỏ.

Hành tím, tỏi, ớt băm nhỏ, hành hoa đem rửa sạch, thái khúc; bạn ngâm me với một ít nước âm và lấy phần nước cốt.

Bước 2:

Phi thơm hành tỏi với mỡ nóng già, sau đó cho ba khía vào xào, cho tiếp nước cốt me vào ngay sau đó, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi rim cho đến khi nước sệt lại là được, tắt bếp và cho hành hoa vào đảo đều rồi cho ra đĩa. 

Bước 3: Bày ra đĩa và thưởng thức

Ba khía chín được để trên đĩa rau răm, rắc thêm ít đậu phụng rang giã giập rồi cùng gia đình thưởng thức với cơm khi còn nóng sẽ rất tuyệt.

Vị chua dốt của me, vị bùi của đậu phộng, vị cay cay hơi nồng của rau răm khiến cho từng thớ thịt của ba khía trở nên thật đậm đà hơn, khiến cho mọi người đều bị mê hoặc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link