Trẻ sơ sinh có được mặc quần áo cộc vào mùa hè?

( PHUNUTODAY ) - Không phải mẹ nào cũng biết, thân nhiệt của bé thường cao hơn so với người lớn, cộng thêm mùa hè thời tiết nóng nực, nếu không lựa chọn đúng đồ cho bé có thể khiến các bé khó chịu, quấy khócVì vậy các mẹ cần lưu ý khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa hè.

Một số bà mẹ lo sợ con lạnh nên đã ủ con quá kĩ, có những gia đình vợ chồng ở với ông bà nên thường bị ép nuôi con theo dân gian cổ xưa bằng cách ủ thật nhiều lớp cho trẻ sơ sinh, mà không biết rằng chính việc ấp ủ đó đã khiến bé có nguy cơ cảm lạnh do ủ bé  quá kỹ không những khiến bé khó chịu mà còn làm mồ hôi không thoát ra được. Việc làm này là hoàn toàn sai lầm. Vì trước đây, điều kiện ăn ở sinh hoạt khác, nên ông bà ta thường phải quấn con kĩ vì sợ gió máy, sợ con giật mình.

quan ao 4

Do đó vào mùa hè nóng bức, các cha mẹ nên cân nhắc kĩ việc lựa chọn quần áo cho con theo những tiêu chí sau:

Chọn quần áo vải cotton, thoáng mát

Khi ở nhà, chỉ nên cho bé mặc một chiếc áo cộc tay và quần dài, hoàn toàn để thoáng  đầu và hai bàn tay. Tuy nhiên dù mặc như thế nào, các mẹ cũng cần luôn giữ ấm ngực và gan bàn chân cho bé nhé.

Chọn quần áo giúp bé dễ vận động

Vì thân nhiệt của trẻ sơ sinh cao hơn người lớn nên mẹ mua cho bé mặc quần áo ngắn tay, váy hoặc áo body liền quần lót vào ban ngày. Lựa chọn loại trang phục này giúp bé thỏai mái vận động, không bị toát mồ hôi. Tuy nhiên, mẹ mặc quần áo dài tay cho bé vào ban đêm hoặc lúc mở điều hóa không khí.

quan ao 3

Chọn quần áo dài che nắng khi ra ngoài

Khi ở trong nhà có thể hạn chế được ánh nắng nên sẽ bớt oi bức nhưng khi ra ngoài đường bé sẽ dễ bị cháy nắng và sốc nhiệt nếu mẹ không biết bảo vệ cho bé bằng trang phục thích hợp.

Khi đi ngoài đường mẹ nên mặc áo chống nắng cho bé, đội mũ rộng vành và cần thiết phải có khẩu trang, kính râm, dù là một đoạn đường ngắn thì mẹ cũng đừng cho bé mặc quần đùi. Với trẻ sơ sinh các mẹ có thể chọn cho con những chiếc mũ có khăn trùm mỏng, dài tới cằm nhưng không nên đội mũ này cho bé trong thời gian quá lâu bởi sẽ gây ảnh hưởng tới thị lực.

quan ao 2

Chọn quần áo bé theo màu sắc mát mẻ

Những bộ quần áo màu trắng và những tone màu nhẹ nhàng vừa trông đáng yêu, tạo sự mát mẻ cho bé trong những ngày hè nóng bức. Hạn chế chọn trang phục có màu nóng như đỏ, xanh lá cây, vàng khi ra ngoài vì những  màu sắc này thường phản chiếu gay gắt dưới ánh sáng khiến bé cảm thấy bức bối nóng nực

Theo:  khoevadep.com.vn copy link