Cách làm mứt bí đỏ khô ngon ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Khay bánh kẹo ngày Tết sẽ thú vị và đẹp mắt hơn với món mứt bí đỏ tự làm. Không những thế, món mứt bí đỏ này còn giúp không khí Tết gia đình bạn ấm cúng hơn.

Cách làm mứt bí đỏ khô ngon ngày Tết

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, bí rợ, là một trong những loại rau củ được đánh giá là giàu giá trị dinh dưỡng, phù hợp với những người suy nhược cơ thể, bà bầu, phụ nữ mới sinh…

Cách làm mứt bí đỏ khô ngon dạng sợi hấp dẫn cho ngày tết của mecuteo.net hướng dẫn các bạn dưới đây sẽ đem đến cho khay mứt tết của gia đình bạn một món mứt vô cùng bắt mắt, dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Tết này, các bạn hãy thử làm món mứt bí đỏ để chiêu đãi mọi người nhé. Nào hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé.

Chuẩn bị các nguyên liệu sau đây cho món mứt bí đỏ khô

cach lam mut bi do kho ngon ngay tet phunutoday.vn 1

 

- 1 kg bí đỏ

- 350g đường

- 1 trái cam cắt lấy vỏ bên ngoài thái sợi

- 1 muỗng cà phê muối1 muỗng canh vôi

Cách làm mứt bí đỏ khô ngon ngày Tết

Bước 1: Hòa nước vôi với muối

Vôi hòa với muối và 2 lít nước trong 1 cái âu to.

Bước 2: Thái bí nhỏ đem ngâm nước vôi

cach lam mut bi do kho ngon ngay tet phunutoday.vn 2

 

Bí đỏ gọt bỏ vỏ và bỏ phần ruột mềm. Thái miếng dài gần bằng ngón tay nhưng bề ngang 1/3 ngón tay. Rửa bí quá nước lạnh, sau đó ngâm bí vào âu nước vôi. Ngâm 1 tiếng là ok. Qua 1 tiếng đổ bí ra rổ và rửa qua nước lạnh nhiều lần cho sạch, để ráo.

Bước 3: Đun bí đỏ với đường và vỏ cam

Cho 400 ml nước lạnh cùng 200g đường cùng vỏ cam và bí đỏ vào nồi, bắt lên bếp nấu lửa vừa cho đến khi nước đường cạn thì tắt bếp. Nhớ trong khi nấu bạn thỉnh thoảng đảo bí cho bí thấm ngọt đều nhé.

Bước 4: Sấy bí đỏ khô

Đổ bí ra khay có lót giấy bạc và cho vào lò nướng sấy khô 2- 3 tiếng ở nhiệt độ 90-100 độ C.

Bước 5: Sên bí đỏ với đường cho đường kết tinh

Cho phần đường còn lại và 70ml nước lạnh vào chảo không dính, bắc lên bếp nấu sôi 3 phút. Sau đó cho bí đỏ sấy khô vào, hạ lửa nhỏ và tiếp tục sên – đảo cho đến khi đường kết tinh, bí khô ráo là tắt bếp.

cach lam mut bi do kho ngon ngay tet phunutoday.vn 3

  

Cho mứt vào hũ thủy tinh kín để bảo quản được lâu hơn nhé. Trên đây là toàn bộ công thức chế biến cách làm mứt bí đỏ khô ngon dạng sợi hấp dẫn cho ngày tết. Các bạn hãy tham khảo thật kỹ và làm thử món mứt tết tuyệt vời này để chiêu đãi mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công với món ăn này!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn