Cách làm nước chấm thịt luộc ngon bậc nhất, ai cũng thích, ăn là ghiền

( PHUNUTODAY ) - Cách làm nước chấm thịt luộc ngon bậc nhất, ai cũng thích, ăn là ghiền - người nào cũng nên giắt lưng.

Thịt lợn luộc là một món ăn dân dã đã quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Chỉ là những miếng thịt luộc rất đơn giản thôi nhưng khi chấm với những loại nước chấm ngon đúng điệu thì nó sẽ là một món ăn tuyệt vời đến độ mà không ai có thể cưỡng lại nổi.

thit-luoc

 

Nước mắm chua ngọt

Nguyên liệu:

- 2 muỗng canh nước cốt chanh

- 2 muỗng canh đường

- 2 muỗng canh nước mắm

- 4 muỗng canh nước lọc

- Tỏi, ớt băm nhuyễn.

Cách pha nước mắm chua ngọt:

Cho toàn bộ 4 muỗng nước lọc khuấy tan với 2 muỗng đường. Khuấy đều để đường tan hết nhé các bạn!

Thêm mắm và nước cốt chanh vào bát nước đường. Bạn nên nhớ, gắp bỏ tất cả các hạt chanh trước khi đổ vào bát nước mắm nhé, hạt chanh sẽ làm cho bát nước chấm của bạn bị đắng.

Tỏi ớt băm thật nhỏ, càng nhỏ thì mắm càng ngon. Sau đó thì thêm tỏi ớt và bát mắm. Tỏi ớt sẽ nổi lên phía trên, trông rất hấp dẫn.

Nếu bạn thích ăn nước chấm nhạt hơn, bạn có thể gia giảm linh hoạt lượng nước lọc cho vào nhé! Nhạt thì thêm nước lọc nhé! Cho từ từ thôi kẻo quá tay bạn nha!

Mắm nêm thịt luộc

Chuẩn bị: 1/4 quả thơm (dứa), tỏi ớt băm nhuyễn, 2 thìa đường, chanh, cuối cùng không thể thiếu là mắm nêm.

Cách pha:

Dứa (thơm) thái nhỏ sau đó say nhuyễn.

Trộn đều tỏi ớt đã băm nhuyễn + dứa xay + mắm nêm + 1 – 2 thìa đường (gia giảm theo vị ngọt của dứa). Hỗn hợp trộn lên vừa ăn, bạn thêm một thìa nước cốt chanh vào chén nước chấm mắm nêm.

Nước chấm mắm nêm dùng kèm với bún tươi, bánh tráng cuộn thịt luộc rau sống tươi ngon, vài lát dưa leo thanh mát, dứa có vị chua chua ngọt ngọt rất kích thích vị giác.

thit-luoc1

 

Muối tiêu chanh ớt

Nguyên liệu:

– 1 thìa muối tinh

– 1 thìa cà phê hạt tiêu

– 1/2 thìa cà phê mì chính

– 1/2 quả chanh

– Ớt tươi thái lát

– Vài lá chanh tươi

Cách làm:

Để làm loại nước chấm này bạn chỉ cần trộn muối canh với mì chính, hạt tiêu sau đó vắt chanh và ớt. Nếu không dùng muối tinh để làm nước chấm thịt luộc thì các bạn có thể dùng bột canh, khi đó thì không cần thêm mì chính nữa.

Chỉ đơn giản với cách làm vậy thôi là bạn đã hoàn thành cách làm nước mắm chấm thịt luộc ngon và có ngay một bát nước chấm tuyệt vời rồi. Cách làm thì đơn giản vậy nhưng quan trọng là khả năng cảm nhận hương vị để cân bằng được các vị chua cay mặn ngọt trong bát nước chấm và đó là điều mà bạn cần phải có khiếu hoặc phải tích lũy kinh nghiệm dần dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link