Cách làm quất ngâm đường thơm ngon ăn Tết

( PHUNUTODAY ) - Với hương vị ngọt thơm, pha chút chua dịu, lại có tác dụng chữa bệnh tốt nên món quất ngâm đường được khá nhiều người ưa chuộng. Cùng học cách làm món này ăn ngay trong dịp Tết này nhé các bạn.

Cách làm quất ngâm đường thơm ngon ăn Tết

Với cách làm quất ngâm này bạn vừa có món quất ngâm thơm ngon lại có nước uống tốt cho sức khỏe, màu vàng óng ánh của quất còn mang lại vận may cho năm mới sắp đến nữa. Còn chần chừ gì mà chúng ta không chuẩn bị ngay một lọ quất ngâm đường phèn này ngay nhỉ. Hãy trở thành một người nội trợ đảm đang, thông minh và 1 bác sỹ sức khỏe trong chính gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có:

- Quả quất (quả tắc): 400g

- Đường kính: 80g

- Đường phèn: 80g

- Muối

- Nước

Cách làm quất ngâm đường thơm ngon ăn Tết

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa thật sạch quất bằng cách ngâm vào nước muối pha trong khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để thật ráo nước.

Bước 2: Dùng mũi dao sắc nhọn khía lên quả quất theo chiều dọc từ cuống xuống thành 6-8 múi tùy kích cỡ của từng quả quất sao cho không làm đứt quả quất, rồi ấn quả quất cũng theo hướng từ cuống xuống dưới cho quả quất dẹp xuống

cach lam quat ngam duong thom ngon an tet phunutoday.vn 1

  

Bước 3: Sau đó dùng tăm khêu các hạt bên trong quả ra hết để cách làm quất ngâm đường phèn muối được ngon nhất (nếu không thích bạn có thể bỏ qua bước này)

Bước 4: Chuẩn bị 1 cái bình thủy tinh sạch, sau đó xếp quả quất vừa được lấy hạt vào thành 1 lớp mỏng tới 1 lớp đường kính, lần lượt như vậy cho đến hết. Đậy nắp lại để trong 3 ngày để đường tan ra ngấm vào quất sẽ trở thành 1 hỗn hợp nước đường quất.

cach lam quat ngam duong thom ngon an tet phunutoday.vn 2

 

Bước 5: Sau 3 ngày, bạn cho quất đã ngâm đường và nước đường tiết ra từ quất cùng 1 chén nước vào nồi đun lên, thêm đường phèn và đun sôi lên sau đó để lửa nhỏ đun trong khoảng 15 phút đến khi thấy hỗn hợp quất đường hơi sánh lại, quả quất trở nên trong suất là được.

cach lam quat ngam duong thom ngon an tet phunutoday.vn 3

 

cach lam quat ngam duong thom ngon an tet phunutoday.vn 4

 

Qủa quất sau khi đun vớt ra sẽ dẻo ngọt, bạn để riêng trong 1 cái lọ khác để làm mứt dùng trong những ngày Tết để nhâm nhi hoặc mời khách dùng cùng với trà. Còn nước đường đun quả quất có chứa nhiều vitamin C, bạn có thể pha thành nước uống cũng rất ngon, có thể pha với nước nóng đẻ làm ấm cơ thể ngăn ngừa cảm lạnh, trị hơ viêm họng lại rất thơm miệng.

cach lam quat ngam duong thom ngon an tet phunutoday.vn 5

 

Hơn nữa, dùng nước đường quả quất pha kèm với 1 ít nước thêm đá cũng là 1 ly nước giải nhiệt mát lạnh và cân bằng cơ thể rất tốt. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh 1 tuần để dùng dần nhé, chúc các bạn thành công và có những món ăn ngon miệng!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn