Cách làm sạch quạt điện không cần tháo khung, bẩn cỡ nào cũng sạch bong, chị em làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Để vệ sinh quạt điện mà không tốn nhiều thời gian và công sức tháo lắp khung, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.

Quạt điện là thiết bị rất dễ hút bụi. Sau một thời gian sử dụng, phần cánh quạt và khung quạt sẽ bám một lớp bụi dày.

Thông thường, để vệ sinh quạt, bạn sẽ phải tháo rời phần khung và cánh quạt để cọ rửa, lau chùi. Tuy nhiên, cách này sẽ hơi phức tạp, mất thời gian.

Để làm sạch quạt nhanh hơn, bạn có thể sử dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Dùng miếng bọt biển rửa bát

Bạn cần chuẩn bị một miếng bọt biển rửa bát. Sau đó, lấy dao sắc cắt theo chiều ngang và chiều dọc của miếng bọt biển (không cắt đứt hẳn) để tạo thành những miếng vuông nhỏ đều nhau.

Lấy một chậu nước ấm, thêm một ít nước rửa bát, giấm trắng và khuấy đều. Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, nước rửa bát vừa có công dụng làm sạch vừa khử khuẩn.

Nhúng miếng rửa bát vào dung dịch đã pha và vắt kiệt nước. Chà miếng rửa bát lên phần lồng quạt. Chà dọc theo các khe hở của lồng quạt là được.

meo-ve-sinh-quat-03

Miếng rửa bát sẽ giúp bạn loại bỏ sạch các bụi bẩn bám trên lồng quạt.

Sau đó, lấy một chiếc bình xịt và đổ dung dịch tẩy rửa pha từ nước ấm, nước rửa bát và giấm trắng vào đó. Lắc đều rồi xịt lên mặt trước và mặt sau của cánh quạt. Lưu ý, tuyệt đối không xịt nước vào động cơ của quạt.

Chuẩn bị vài chiếc khăn ẩm phủ lên bên ngoài lồng quạt. Lúc này, hãy cắm điện và nhấn nút để quạt chạy. Chất bẩn trên cánh quạt sẽ văng ra ngoài. Nước bẩn thấm vào khăn và không bị rơi ra sàn nhà.

meo-ve-sinh-quat-01

Nếu không dùng khăn, bạn có thể lấy túi nilon lớn phủ ra bên ngoài lồng quạt rồi mới cắm điện để quạt chạy.

Dùng kem đánh răng và bàn chải

Bạn có thể tận dụng bàn chải cũ và kem đánh răng để làm sạch quạt.

Đầu tiên, hãy lấy một ít kem đánh răng pha với nước để làm dung dịch tẩy rửa.

Rút phích cắm điện trước khi làm sạch để giữ an toàn cho bản thân cũng như không làm hỏng quạt.

Lấy bàn chải đánh răng cũ nhúng vào nước kem đánh răng đã pha rồi chải trực tiếp lên các khe hở của lồng quạt. Các sợi lông mảnh trên bàn chải đánh răng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên lồng quạt.

meo-ve-sinh-quat-04

Lần lượt chải dọc theo khe của lồng quạt cho đến khi sạch. Chú ý không để nước từ bàn chải chảy vào động cơ điện.

Sau đó, để làm sạch phần cánh quạt, bạn có thể áp dụng cách tương tự như trên. Xịt nước vào mặt trước vào mặt sau của cánh quạt. Lấy khăn hoặc túi nilon phủ kín lồng quạt rồi bật quạt để các chất bẩn văng ra ngoài.

Lưu ý, sau một thời gian sử dụng, bạn vẫn cần tháo lồng quạt ra để vệ sinh và thêm dầu cho động cơ để quạt hoạt động trơn tru.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link