Cách lấy nhân mụn đầu đen không làm to lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể đánh bay mụn đầu đen nhờ những mẹo nhỏ dưới đây.

Mụn đầu đen là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Nó không gây đau rát, sưng đỏ như những loại mụn viêm nhưng cũng khiến da sần sùi, kém thẩm mỹ.

Mùi đều đen về cơ bản các dầu thừa cùng các tế bào chết tích tụ và mắc kẹt ở các lỗ chân lông.

Để đẩy lùi mụn đầu đen, bạn cần quan tâm hơn đến việc làm sạch da.

tri-mun-dau-den-01

Nhiều người sử dụng miếng lột mụn để lấy nhân mụn. Tuy nhiên, việc này có thể làm tổn thương da, khiến đầu mũi bị sưng đỏ, bong tróc. Việc lột mụn chỉ đơn thuần là lấy nhân mụn ra chứ không thể ngăn chặn mụn quay lại.

Để loại bỏ mụn đầu đen, bạn nên chú trọng vào việc làm sạch, loại bỏ dầu thừa và tế bào chết.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà

Bạn không cần các sản phẩm trị mụn đắt tiền mà vẫn có thể loại bỏ và ngăn chặn mụn đầu đen.

Hãy chuẩn bị một chiếc khăn mỏng, thấm nước ấm. Đặt khăn lên vùng mũi để làm mềm mụn đầu đen và làm lỗ chân lông mở ra. Như vậy, quá trình làm sạch sẽ hiệu quả hơn, giúp việc loại bỏ các nốt mụn đầu đen dễ dàng hơn.

Sau đó, hãy thoa dầu tẩy trang lên da như bình thường. Để loại bỏ mụn đầu đen, bạn hãy dùng ngón tay massage nhẹ nhàng và vùng đầu mũi. Lưu ý, chỉ massage nhẹ, không chà xát mạnh.

Sau khi massage bằng dầu tẩy trang, bạn có thể rửa sạch mặt rồi chuyển qua dùng sữa rửa mặt. Tiếp tục dùng đầu ngón tay massage phần đầu mũi. Việc massage này sẽ giúp các nốt mụn trồi lên và dễ lấy ra hơn.

Rửa sạch mặt với nước mát. Khi làm sạch sâu, phần đầu mũi có thể sẽ bị khô hơn vùng da khác. Bạn có thể dùng bông thấm toner để cấp ẩm cho da ngay lập tức.

tri-mun-dau-den-02

Tiếp đến, dùng một chiếc tăm bông để đẩy nhẹ các nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông. Khi đã lấy được nhân mụn, bạn có thể lau mặt bằng toner một lần nữa rồi thực hiện các bước dưỡng.

Các hoạt chất có tác dụng trong việc trị mụn đầu đen

Ngoài các thao tác làm sạch như trên, bạn có thể bổ sung các hoạt chất khác có tác dụng làm sạch da, trị mụn đầu đen.

- Beta hydroxy acid (BHA)

Đây là hợp chất hữu cơ chứa axit carboxylic và hydroxy có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào chết. BHA sẽ giúp hạn chế bít tắc lỗ chân lông, làm sạch da và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, giúp trị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen...

- Benzoyl peroxide

Đây là hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn, tiêu nhân mụn, làm bong lớp sừng trên bề mặt da. Bạn có thể tìm thấy hoạt chất này trong các sản phẩm như sữa rửa mặt, sữa tắm hoặc các loại kem trị mụn.

- Adapalene

Hoạt chất này có tác dụng bình thường quá trình sừng hóa, giúp tiêu nhân mụn, giảm tiết bã nhờn, giảm viêm. Nhờ đó, hoạt chất này có thể ngăn chặn và làm giảm sự hình thành mụn đầu đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link