Muốn khỏi mụn lưng, nàng hãy và áp dụng 9 mẹo đơn giản mà rẻ tiền sau

( PHUNUTODAY ) - Mụn lưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như di truyền, sinh hoạt...

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà chống viêm có thể làm giảm và ngăn ngừa mụn trứng cá. Thoa dầu cây trà bằng cách ngâm một miếng bông gòn với nước và đổ một lượng nhỏ chiết xuất vào. Quét miếng bông lên vùng lưng bị mụn sẽ giảm mụn trứng cá đồng thời chống lại nguyên nhân gây ra mụn. Lặp lại một hoặc hai lần một ngày cho đến khi hết mụn. 

munlung

Baking soda

Baking soda được cho là giúp tẩy tế bào chết trên da và giảm sưng tấy, mẩn đỏ. Nó cũng hấp thụ dầu thừa trên da, làm khô mụn và giúp vết thương mau lành hơn. Đặc tính khử trùng của nó làm cho nó có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn ở khu vực bị ảnh hưởng. Baking soda có chức năng trẻ hóa vì nó kích thích sự phát triển của các tế bào da mới.

Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide có sẵn ở dạng gel, kem giải phóng oxy trong các lỗ chân lông bị tắc để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà không gây ra sự kháng thuốc của vi khuẩn. Sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm có chứa benzoyl peroxide khi tắm. Vào ban đêm, thoa gel hoặc kem có nồng độ cao hơn trực tiếp lên mụn nhọt.

munlung2

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết loại bỏ các tế bào chết khỏi da của bạn, có thể ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc. Dùng sản phẩ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với các thành phần như axit salicylic để loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da. Điều này có thể giúp giảm lượng da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Da lưng không mỏng manh như da mặt, vì vậy bạn có thể thử tẩy tế bào chết toàn thân khi không có mụn.

Nha đam

Gel nha đam có đặc tính chống viêm tự nhiên, có  thể hiện hoạt động chống mụn trứng cá và tăng tác dụng của các loại thuốc trị mụn khác như tretinoin. Nó cũng làm giảm viêm mụn trứng cá và loại bỏ dầu khỏi da của bạn. 

munlung3

Tỏi

Tỏi chứa allicin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ giúp giảm viêm và ngứa do mụn trứng cá ở lưng, giảm khả năng tái phát và đặc tính kháng vi-rút của chúng.

Thêm nhiều tỏi vào chế độ ăn uống. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và thanh lọc máu, điều này có thể giúp ngăn chặn các đợt mụn xuất hiện. Để có kết quả ngay lập tức, hãy lấy tỏi đã bóc vỏ và chà xát lên các khu vực có mụn ở lưng. 

Giấm táo

Giấm táo điều chỉnh độ pH cho làn da, có thể giúp da sáng hơn đồng thời làm khô và mờ vết thâm. Làm toner bằng cách trộn một phần giấm táo và hai phần nước trong bình xịt. Để điều trị mụn lưng, xịt vào lòng bàn tay hoặc chấm với bông gòn mỗi tối trước khi đi ngủ.

Pha loãng 1-2 muỗng canh trong một cốc nước và uống hàng ngày. Nếu không thích giấm táo, hãy tìm loại sữa tắm giúp cân bằng độ pH cho da.

Nghệ

Thành phần chính của nghệ là curcumin có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp chữa lành các tổn thương do mụn trứng cá. Bạn có thể dùng bột nghệ trộn mật ong và thoa lên da lưng bị mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link