Dùng retinol sợ kích ứng, đây là 4 hoạt chất chống lão hóa lành tính được bác sĩ da liễu khuyên dùng

( PHUNUTODAY ) - Retinol có tác dụng tốt trong việc chống lão hóa nhưng nó có thể gây ra kích ứng với những người có làn da nhạy cảm. Thay vì sử dụng retinol, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các hoạt chất chống lão hóa khác.

Retinol là hoạt chất chống lão hóa mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời. Nó giúp kích thích da sản sinh collagen, làm mờ thâm nám, làm đều màu da... Tuy nhiên, nhược điểm của retinol là dễ gây kích ứng, nhất là với những người có làn da nhạy cảm.

Hiện nay, có một số hoạt chất khác có thể sử dụng thay thế retinol để chống lão hóa.

Peptides

Peptides là chuỗi axit amin có vai trò xây dựng protein trong da. Sử dụng peptides sẽ giúp da tăng cường sản xuất collagen, làm da săn chắc, không bị chảy xệ, làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi của da.

Peptides có thể dễ dàng thẩm thấu trên da, thích hợp với mọi loại da. Ngay cả phụ nữ đang mang thai cũng có thể sử dụng sản phẩm có chứa peptides.

chong-lao-hoa-01

Retinal

Retinal (retinaldehyde) là một trong những giải pháp thay thế retinol. Nó cũng là một dẫn xuất của vitamin A, mạnh hơn retinol nhưng lại ít gây kích ứng hơn tretinoin, retinoid nên phù hợp hơn với làn da nhạy cảm.

So với retinol, retinal sẽ chỉ cần một bước để chuyển đổi thành axit retinoid - chất có tác dụng chống lão hóa cho da.

Những người từng dùng retinol nhưng không đạt kết quả tốt có thể chuyển sang dùng retinanl. Hoặc người muốn đổi sang một hoạt chất khác có tác dụng chống lão hóa mạnh hơn mà lại không gây kích ứng mạnh như tretinoin thì có thể lựa chọn retinal.

Retinal có tác dụng điều chỉnh quá trình làm mới tế bào da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da, giúp lỗ chăn lông không bị bít tắc, làm da đều màu hơn...

chong-lao-hoa-02

Bakuchiol

Đây là hoạt chất chống lão hóa thay thế retinol có nguồn gốc thực vật. Nó có tác dụng kích thích tái tạo tế bào da, làm da đều màu, mờ nếp nhăn. Da nhạy cảm cũng có thể dễ dàng thích ứng với bakuchiol hơn.

Bakuchiol là hoạt chất được tìm thấy trong lá và hạt của cây Psoralea Corylifolia. Loại cây này có nguồn gốc từ Ấn Độ và cũng là một thành phần xuất hiện trong các bài thuốc của y học cổ truyền Trung Hoa.

Bakuchiol có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp làm dịu da, ngăn chặn việc hình thành các nếp nhăn.

Azelaic acid

Thành phần này không có cơ chế làm chậm lão hóa như retinol nhưng nó là hoạt chất tuyệt vời cho những người muốn giảm mụn, cải thiện sắc tố da, làm đều màu da. Azelaic acid có thể điều trị tình trạng da mẩn đỏ, lỗ chân lông to, bít tắc. Nó cũng giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Phụ nữ đang mang thai cũng có thể sử dụng azelaic acid.

Trong tự nhiên, người ta tìm thấy azelaic acid trong các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen. Nó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nên giúp làm giảm các vấn đề mụn, viêm da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link