Cách loại sạch mùi hôi vết bẩn trong lò vi sóng chỉ trong một nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo đơn giản này giúp các chị em làm sạch lò vi sóng trong tích tắc.

Dùng giấm

Khi bạn thấy lò vi sóng nhà mình bị bẩn bạn hãy cho nửa bát nước pha giấm vào bát thủy tinh và đặt vào giữa lò vì sóng. Rồi tiếp đó, bạn bật chế độ vừa trong vòng 5 -7 phút. Khi đó hơi nước sẽ bốc lên khắp các thành lò vi sóng và giấm sẽ làm bông tróc các vết bẩn cứng đầu do thực phẩm bám trên thành lò vi sóng.

Tiếp theo bạn hãy dùng một chiếc giẻ khô để lau sạch dầu mỡ, thực phẩm. Rồi lấy chiếc bàn xoay thủy tinh trong lò vi sóng và rửa bằng nước rửa chén như bình thường giúp cho lò vi sóng sạch khuẩn

Dùng chanh

Bạn có thể dụng chanh cắt nửa quả chanh rồi đặt úp mặt xuống trên đĩa, đổ thêm một muỗng nước. Tiếp đó, bạn hãy cho đĩa chanh vào lò vi sóng trong khoảng 1- 2 phút, đến khi trái chanh nóng lên và có xuất hiện hơi nước trong lò là được.

Dùng chanh làm sạch lò vi sóng

Dùng chanh làm sạch lò vi sóng

Chính chất dung dịch axit từ chanh sẽ bốc hơi bên trong lò, làm bong các vết bẩn cứng đầu, bạn hãy dùng khăn lau một lượt lò vi sóng sẽ sạch bong

Nước rửa chén

Khi bạn muốn rửa lò vi sóng bạn có thể đổ nước ấm vào bát thủy tinh rồi cho vài giọt nước rửa chén. Đặc biệt, nếu bạn muốn khử mùi thức ăn còn sót lại thì có thể cho thêm vài thìa baking soda vào tô nước. Rồi bạn hãy cho bát nước vào trong lò vi sóng khoảng 1 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò rồi dùng giẻ ướt lau sạch bên trong lò sẽ giúp sạch bong.

Dùng giấm khử mùi và làm sạch lò vi sóng

Dùng giấm khử mùi và làm sạch lò vi sóng

Nước lau kính

Một trong những mẹo giúp bạn loại bỏ mọi vết bẩn trong lò vi sóng là sử dụng nước lau kinh. Bạn hãy pha hai phần nước lau kính và một phần nước. Rồi bạn dùng miếng bọt biển thấm nước rửa rồi kì cọ bên trong lò. Tiếp đó, bạn hãy tháo đĩa quay ra chùi sạch, lau phần đế quay, chùi thật kĩ lỗ thông gió của lò để làm sạch những vết bẩn tích tụ tại đây giúp lò vi sóng sạch bong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link