Những loài hoa dù có đẹp tới mấy cũng không được bày trên bàn thờ kẻo rước họa

( PHUNUTODAY ) - 4 loài hoa dưới đây mang ý nghĩa không may mắn, mang tới vận xui cho gia chủ không nên thờ cúng.

Hoa Ly

Hoa ly là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi nó đẹp tươi lâu và có mùi thơm quyễn rũ. Nhưng đây lại là loài hoa không nên thờ cúng dù đẹp và có nhiều màu, đặc biệt là có mùi thơm nhưng cái tên của loài hoa này làm cho mọi người nghĩ đến sự chia ly, ly tán nên hoa ly được xem là một trong những loài hoa cấm kỵ không nên đặt trên ban thờ Phật, gia tiên. Chính vì vậy, bạn không nên cho loài hoa ly này lên bàn thờ để tránh điều xui xẻo.

Hoa Phong Lan

Loài hoa phong lan có nhiều màu sắc rực rỡ và có chữ "phong" thường hiểu với nghĩa là phóng túng, phong tình với ý nghĩa không tốt này, nên dù có đẹp và bền thì loài hoa này vẫn được mọi người kiêng kị khi đặt trên ban thờ kẻo mang tới điềm không may cho gia chủ.

Hoa ly không nên thờ cúng

Hoa ly không nên thờ cúng

Hoa Sứ

Theo quan niệm phong thủy  của người Việt Nam, thì hoa sứ mang hình dáng tương tự với bộ phận nhạy cảm của nữ giới. Chính vì vậy, nếu bạn thờ hoa này sẽ mang tới sự không may mắn trong tình yêu, hạnh phúc lứa đôi. Chính vì vậy, dù có đẹp, thơm nhưng hoa này cũng được xếp vào là một loài hoa cấm kỵ không đặt trên ban thờ kẻo gặp tai bay vạ gió.

Cúc Vạn Thọ

Hoa cúc vạn thọ thường được nhiều người yêu thích bởi màu vàng rất đẹp, mang tới sự tươi tắn, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Hoa phong lan không cho lên bàn thờ

Hoa phong lan không cho lên bàn thờ

Tuy nhiên, theo các nhà phong thủy thì khi dâng hoa cúc vạn thọ lên ban thờ thường gặp những điều không may mắn, đặc biệt là mang đến mùi hôi nên sẽ làm mất sự tôn nghiêm trong thờ cúng. Chính vì vậy, loài hoa này không thích hợp đặt trên ban thờ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link