Cách luộc thịt không cần nước siêu đơn giản: Thịt mềm ngọt, không khô, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Không sử dụng nước, bạn vẫn có thể có món thịt luộc hấp dẫn, ngon bá cháy.

Dùng nước để luộc thịt thì quá quen thuộc, ai cũng làm. Tuy nhiên, kể cả khi không dùng nước, bạn vẫn có thể làm được món thịt luộc thơm ngon.

Để có món thịt luộc không cần nước, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách 1: Luộc thịt không cần nước

Nguyên liệu

300 gram thịt ba chỉ, 3 củ hành tím, dầu hào, hạt nêm, đường.

Cách làm

Thịt ba chỉ rửa với nước sạch. Có thể rửa thịt cùng với nước muối loãng hoặc rượu trắng để khử mùi hôi.

Sau đó, lấy nước sôi để trụng sơ miếng thịt trong vòng 2 phút. Cách này giúp loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt miếng thịt.

Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng.

Cho miếng thịt đã trụng nước sôi vào bát, thêm hành tím, 1 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường (gia vị gia giảm tùy theo khẩu vị). Thoa đều các gia vị lên mặt miếng thịt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và ướp thịt trong ít nhất 15 phút.

luoc-thit-khong-can-nuoc-01

Tiếp đến, hãy bóc bỏ lớp màng bọc thực phẩm ra. Lấy thịt ra đĩa và cho vào lò vi sóng. Quay 2 lần, mỗi lần 15 phút ở mức nhiệt cao nhất. Như vậy, thịt đảm bảo sẽ chín.

Đợi thịt nguội thì lấy ra thái miếng vừa ăn.

Thịt ba chỉ luộc kiểu này sẽ có vị ngọt đậm của thịt do các chất dinh dưỡng không bị hòa tan vào nước. Nếu không có nhu cầu sử dụng nước thịt luộc để nấu canh thì bạn có thể làm theo cách này.

luoc-thit-khong-can-nuoc-02

Lưu ý, khi cho vào lò vi sóng, bạn nên sử dụng đĩa sứ hoặc đĩa thủy tinh chịu nhiệt; không sử dụng đồ nhựa, đồ kim loại trong lò vi sóng.

Có thể để thịt trong bát có nắp hoặc dùng đĩa đậy lên trên bát để thay thế. Đậy nắp kín trong khi quay bằng lò vi sóng sẽ giúp bề mặt miếng thịt không bị khô.

Cách 2: Luộc thịt không cần nước

Nguyên liệu

500 gram thịt ba chỉ, 1 cây hành baro (có thể dùng hành lá để thay thế), 1/2 quả táo, 1 củ hành tây, 5 tép tỏi, 1 mẩu gừng, 2 lá nguyệt quế, tiêu hạt, 15ml giấm gạo.

Gia vị ướp thịt: 1 thìa canh sốt miso, 15ml rượu nấu ăn.

Cách làm

Táo bỏ hạt, bổ múi cau. Đầu hành cắt khúc. Hành tây bóc vỏ, thái miếng lớn. Gừng tỏi sơ chế sạch rồi cắt lát.

Thịt ba chỉ rửa sạch và ướp với tương miso, rượu nấu ăn. Nếu không có các nguyên liệu này, bạn có thể thay thế bằng các loại gia vị yêu thích khác như nước tương, dầu hào, hạt nêm...

Cho táo, hành tây đã thái xuống dưới đáy nồi. Sau đó, bỏ miếng thịt đã ướp gia vị lên trên. Bỏ đầu hành, gừng, tỏi, tiêu hạt, lá nguyệt quế và rượu nấu ăn lên trên. Lưu ý, với món thịt luộc không dùng nước này, bạn nên sử dụng các loại nồi sứ, nồi có đáy dày để tránh bị cháy ở đáy nồi trong quá trình luộc thịt.

luoc-thit-khong-can-nuoc-03

Đậy nắp nồi và đặt lên bếp. Đun lửa lớn trong khoảng 2 phút sau đó hạ nhỏ lửa và nấu tiếp trong 1 giờ. Sau khoảng 30 phút nấu thì bạn nên mở vung để lật miếng thịt, giúp thịt chín đều.

luoc-thit-khong-can-nuoc-04

Sau khoảng 1 giờ thì tắt bếp. Om thịt trong nồi thêm 20 phút nữa. Tùy theo độ lớn của miếng thịt và việc thích ăn thịt chín vừa tới hay chín nhừ, bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc thịt cho phù hợp.

luoc-thit-khong-can-nuoc-05

Khi thịt chín thì gắp ra và thái thành miếng vừa ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link