Cách ly nam Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ

( PHUNUTODAY ) - Đến nay, để xác định người này có dương tính với Covid-19 hay không còn cần chờ kết quả từ CDC Cần Thơ, vào tối nay ngày 28/12.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, chiều ngày 28/12, bác sĩ Huỳnh Trúc Minh- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm một Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về.

Theo đó, người đàn ông này tên Đ.V.H. (62 tuổi, mang quốc tịch Canada), khai nơi cư trú tại Việt Nam ở địa chỉ 307/2 An Dương Vương, phường 3, quận 5, TPHCM.

Ngày 11/12, ông đi từ Canada trên máy bay đến Campuchia và đã được cách ly tại đây sau khi nhập cảnh.

Sáng 26/12, ông H. đi cùng 13 người khác đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) nhưng không được nhập cảnh vì không có hộ chiếu Việt Nam. Những người đi cùng được nhập cảnh hợp pháp và cách ly theo quy định.

Một nam Việt kiều nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ

Một nam Việt kiều nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ

Đến tối 26/12, ông H. đón xe ôm người Campuchia đi ven vùng biên giới Campuchia với Việt Nam đến điểm tập kết để chờ thời cơ về Việt Nam. Sau khi đi đường tiểu ngạch vào được địa phận Việt Nam do người Campuchia vận chuyển, ông H. tiếp tục được 1 xe ôm người Việt Nam chở đến khu vực tỉnh Long An nhưng không nhớ địa điểm.

Tối ngày 27/12, ông H. đón xe 29 chỗ cùng 4 hành khách khác (3 nữ và 1 nam, không rõ thông tin hành khách đi cùng và đặc điểm, biển số xe) đến địa phận huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) thì có 1 phụ nữ đi xuống. Cũng tại khu vực này, tài xế bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt vì lỗi trả khách không đúng nơi quy định.

22h30, ông H. về đến Cần Thơ. Ông H. khai sau đó đón xe ôm đi ăn bún bò Huế trên đường Đề Thám (phường An Cư, quận Ninh Kiều), ngồi một mình, có đeo khẩu trang rồi đến khách sạn Ng. M. (đường Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều) nghỉ ngơi.

Đến sáng 28/12, ông H. đến Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều để trình báo và khai lịch trình, xuất trình các giấy tờ liên quan.

Theo ông Huỳnh Trúc Minh, ông H, đã xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19, chứng minh hoàn thành cách ly tại Campuchia. Tuy nhiên, xác định ông này nhập cảnh trái phép và quá trình từ biên giới về có tiếp xúc nhiều người, nên CDC đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của quân đội.

Kết quả xét nghiệm sẽ có trong chiều tối nay 28/12.

Trước đó, liên quan đến bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam là trường hợp N.Q.H., 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM.

Hôm qua ngày 27/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Tình trạng sức khỏe của người này hiện ổn định song có nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link