Cách muối dưa hành ngon nhất

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ thơm ngon mà món dưa hành còn giúp cả nhà bạn không bị ngấy béo. Nếu bạn còn lo lắng vì chưa thử làm bao giờ thì hãy tham khảo cách muối dưa hành ngon nhất dưới đây.

Dưa hành là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy đơn giản, dân dã nhưng nó lại là món ăn có thể đem lại cảm cân bằng, bớt ngán cho những món ăn khác như bánh chưng, thịt đông, thịt gà... Cách muối dưa hành không khó nhưng để có được bát dưa hành thơm, giòn, không hăng cũng cần có bí quyết. Chị em cùng tham khảo cách muối dưa hành ngon nhất dưới đây nhé!

Nguyên liệu muối dưa hành

- 1kg hành củ
- Đường
- Muối
- 1/2 củ gừng
- Ớt: 3-4 quả

Cách muối dưa hành ngon nhất

Cách muối khá đơn giản với 6 bước dưới đây:

Bước 1: Bóc lớp vỏ bẩn bên ngoài, rửa sạch, ngâm với nước vo gạo hoặc nước có pha ít phèn chua có tí muối. Đây cũng là cách giúp bụi ra bớt, lớp vỏ bên ngoài tự bong, khi rửa đất bám gốc hành cũng ra bớt.

cach-muoi-dua-hanh-ngon-n
Hành bóc vở, rửa sạch và để ráo nước

Bước 2: Sau đó, vớt hành ra, bóc lớp vỏ khô bên ngoài, cắt bớt rễ, để lại gốc hành để tránh bị nhũn, ủng. Để hành khô, ráo nước.

Bước 3: Cho hành vào lọ thủy tinh cùng khoảng 200g muối, xóc đều và để trong khoảng 2-3 ngày. Chú ý: Thỉnh thoảng xóc đều lọ để hành ra bớt nước đen.

Bước 4: Sau đó, đổ hành ra rổ, để ráo nước. Lúc này phần nước đen đã ráo hết, khi muối hành nước sẽ trong và thơm hơn.

Bước 5: Gừng mang rửa sạch, cạo vỏ, đập dập. Ớt bỏ hạt cắt lát.

cach-muoi-dua-hanh-ngay-t
Dưa hành cay cay, thơm thơm

Bước 6: Pha đường với nước ấm cùng chút muối rồi đổ vào lọ, nếm thử cho vừa độ mặn ngọt. Tiếp tục đổ hành và gừng, ớt vào đảo đều. Chú ý: Lượng nước phải ngập hành.
Đậy kín, khoảng 7-10 ngày là ăn được. Chắc chắn, vị cay, thanh thanh của hành sẽ khiến cả gia đình bạn cảm nhận được hương vị Tết đậm đà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link