Cách làm mứt cà rốt khô

( PHUNUTODAY ) - Giống như các loại mứt Tết khác, mứt cà rốt khô rất ngon và hấp dẫn. Vì vậy, đừng bỏ qua món này với cách làm mứt cà rốt khô dưới đây nhé!

Bên cạnh món mứt dừa, thì mứt cà rốt là món mứt được nhiều chị em nội trợ chọn làm món mứt đãi khách trong ngày Tết. Đơn giản vì mứt cà rốt nguyên liệu rẻ, lại ra thành phẩm mứt ngon, màu sắc đẹp. Chính vì vậy, chuẩn bị đón Tết về gần, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm mứt cà rốt ngon cực nhanh dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt cà rốt khô

Để chuẩn bị cho cách làm mứt cà rốt ngon nhất, bạn hãy chuẩn bị như sau:

  • 1kg cà rốt loại củ lớn, da nhẵn, đỏ tươi
  • 600g đường
  • 3 bát nước vôi trong
  • Bột vanilla
  • Phèn chua.
  • cach_lam_mut_ca_rot_ngon_
    cach_lam_mut_ca_rot_ngon_

>>> Mách bạn: Để làm mứt cà rốt không thể thiếu phèn chua và nước vôi trong. Bạn có thể mua phèn chua ở các cửa hàng đồ khô trong chợ, siêu thị. Vôi chính là vôi sống, ngâm vào nước rồi lọc lấy phần nước trong khi vôi đã lắng cặn ở phía dưới.

Cách làm mứt cà rốt khô

Bước 1: Sơ chế cà rốt

Cà rốt bạn đem gọt vỏ rồi rửa sạch. Sau đó, tỉa hoa và thái cà rốt thành những khoanh tròn dày chừng 3 mm. Chúng ta không nên thái cà rốt mỏng quá, mứt dễ bị gãy và nát nhé
Cho vôi vào hòa cùng với 2 lít nước, để lắng và gạn lấy nước trong. Tiếp theo, cho cà rốt vào chậu nước vôi trong, ngâm khoảng 4 tiếng. Sau 4 tiếng, bạn vớt cà rốt ra và xả sạch dưới vòi nước chảy.
Tiếp đó, đổ 2 lít nước vào nồi cùng phèn chua, đun sôi rồi cho cà rốt vào chần qua. Sau đó, vớt ra và xả sạch cà rốt dưới vòi nước.

Bước 2: Sên mứt

Trước tiên, ướp cà rốt cùng đường trong khoảng 3– 4 tiếng.

cach_lam_mut_ca_rot_ngon_
cach_lam_mut_ca_rot_ngon_


Khi thấy đường tan và chảy nhiều nước, ta đặt nồi cà rốt lên bếp và đun nhỏ lửa, thi thoảng đảo nhẹ tay.
Bạn đun tới khi nước đường gần cạn và mứt có độ sánh, đường kéo thành tơ thì bắc nồi mứt xuống và cho vanilla vào. Tiếp tục dùng đũa đảo liên tục để đường khô lại, bám trắng quanh những miếng cà rốt.
Cuối cùng, ta rải mứt cà rốt ra mâm sạch cho mứt khô hoàn toàn thì cho vào lọ kín bảo quản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link