Cách nấu bánh canh giò heo thơm ngon đổi vị cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách nấu bánh canh giò heo thơm ngon cho cả nhà không quá khó. Cùng vào bếp học cách chế biến ngay bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu: 

me
Món bánh canh giò heo thơm ngon, bổ dưỡng.

500g xương đuôi 

500g chân giò heo 

1kg bánh canh 

4 nhánh hành lá 

2 thìa súp hạt nêm 

2 thìa súp nước mắm ngon 

1 thìa súp đường 

1 thìa cà phê tiêu 

2 thìa súp dầu ăn 

Hành phi, ngò, ớt

Cách làm:

Bước 1: Xương đuôi cạo sạch, trụng nước sôi, xả sạch, chặt khúc. Giò heo cạo, rửa sạch với nước muối, chặt miếng vừa ăn. 

Hành lá nhặt rửa sạch, cắt riêng gốc hành, phần lá xắt nhuyễn cùng với ngò. 

Bước 2: Cho xương đuôi và giò heo vào nồi, hầm kĩ lấy nước dùng. Nêm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu vừa ăn. Chần chín gốc hành. Trần qua bánh canh rồi cho vào tô, xếp giò heo và  đuôi heo lên, chan nước dùng và hành chần, rắc hành phi, hành ngò và tiêu, ớt lên, dùng nóng.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

- 2k kg giò heo

- 1/2 kg thịt dùi heo

- 360 gr bột gạo

- 120 gr bột năng

- Nước xương gà

- Giá, ngò, tiêu, đường, muối, bột nêm, dầu ăn, hành tây, hành hương, hành phi, dầu điều

Cách làm:

- Bước 1: Giò heo luộc sơ qua nuớc sôi, rồi bạn rửa thật sạch.

- Bước 2: Nấu 10 tô nước + 500 ml nước soup gà + miếng thịt đùi + 3 viên nhỏ đường phèn nấu sôi, rồi cho giò heo vào hầm cùng với 1 củ hành tây, vài củ hành hương + 1 muỗng cà phê muối + 1 muống bột nêm. Thỉnh thoảng hớt bột cho nước trong. Canh miếng thịt đùi chín thì gắp ra dĩa, chờ nguội thì thái miếng. Nước giò heo cứ tiếp tục hầm như thế cho giò mềm rồi mới cho nước màu điều vào.

Trước khi ăn bạn cần nêm thêm nước mắm, bột nêm và đường cho vừa ăn.

- Bước 3: Làm bánh canh: 900 ml nước lạnh cho vào nồi + 360 gr bột gạo tẻ + 1/2 muỗng cà phê muối + 2 muỗng cà phê dầu ăn hoà tan, cho lên bếp khuấy với lửa nhỏ, khi thấy bột hơi sệt là tắt lửa cho vào 120 gr bột năng vào nhanh tay khuấy đều. Lúc này bạn đã có 1 khối bột đặc quánh.

- Bước 4: Nầu 1 nồi nước sôi cho vào nồi 1 muống cà phê dầu. Rồi cho bột vào đồ ép bánh canh xuống nồi nước sôi. Khi bánh canh nổi lên bạn vốt bánh chanh chon gay vào thau nước lạnh có ít đá. Sau đó vớt ra rổ, xả qua nước lạnh. Để ráo nước. Cho 1 chút dầu vào bánh canh trộn đều để bánh canh không dính.

Trình bày: Cho bánh canh giò heo ra tô, múc nước lèo và giò heo vào, xếp thịt đùi, rắc tiêu, hành phi, ngò thái nhỏ và vài lát ớt. Bánh canh giò heo ăn kèm với giá và chén nước mắm ớt nguyên chất.

Chúc các bạn thành công nhé!

Cách muối dưa chuột nguyên trái hai ngày là ăn ngon
Cách muối dưa chuột nguyên trái hai ngày là ăn ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưa chuột muối là một trong số món ăn rất gần gũi có cách chế biến đơn giản được sử dụng là món ăn kèm để chống ngán.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn