Cách nấu canh sấu thịt băm thơm ngon, thanh mát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Canh sấu thịt băm là món ăn rất thơm ngon và thanh mát. Cùng học cách chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Món canh này rất ngon và thanh mát.

– Thịt băm: 100g

– Sấu xanh: 100g ( 5 quả)

– Rau rút: 1 mớ

– Hành khô: 1 củ

– Hành lá, rau mùi, cà chua

– Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, hạt tiêu

Chuẩn bị nấu món thịt băm nấu sấu

– Sấu nạσ vỏ rửa sạch

– Hành khô: đập nhỏ

– Rau rút nhặt lấy phần lá và thân non rửa và để ráo nước

– Cà chua thái miếng cau, bỏ hạt và bỏ vỏ

– Hành lá cắt bỏ rễ và sửa sạch thái nhỏ

Cách chế biến món canh thịt băm nấu sấu

– Cho 1 chút dầu ăn vào chảσ, đun nóng và phi thơm hành khô, cho thịt băm vào đảσ đều, sau khi thịt đã săn lại cho sấu vào đảσ cùng.

Trong lúc đảσ nhanh tay cho 1 thìa hạt nêm và cà chua. Đảσ cho đến khi cà chua chín nhuyễn ra , tan ra làm nước màu đỏ. Lúc này vặn nhỏ lửa, cho hỗn hợp sôi lăn tăn, vị chua từ cà chua và sấu tan ra và thấm vào thịt.

– Đổ bát nước vào nồi canh, cho to lửa, đun đến khi canh sôi thì cho rau rút vào và đun sôi. Sau đó cho nước mắm, mì chính, hạt tiêu vừa ăn, tiếp tục cho hành lá và rau mùi lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt băm nấu sấu rồi đấy!

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

100g thịt nạc (bạn chọn thịt lợn phần thăn hoặc phần vai là ngon nhất nhé)

3 quả sấu

Hành lá

Mắm, muối, bột nêm.

Cách làm:

Thịt nạc rửa sạch, băm nhỏ. Hoặc bạn có thể nhờ xay luôn tại hàng cũng được. Tuy nhiên nếu muốn đảm bảo vệ sinh thì tốt nhất chúng ta nên chế biến tại nhà, vì bước này cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu.

Sấu rửa sạch, cạo vỏ. Loại quả này chỉ bán nhiều vào mùa hè, chính vì thế bạn có thể mua nhiều và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để nấu các canh sườn chua, vịt om sấu... quanh năm mà không lo thiếu nguyên liệu.

Cho thịt băm vào xoong, đổ khoảng 1 bát tô nước và 1 thìa bột canh vào đun cho sôi rồi thả sấu vào đun tiếp đến khi mềm thì lấy thìa dầm cho bẹp ra. Làm thế thì nước canh được chua hơn là bạn để nguyên cả quả.

Cuối cùng là cho hành lá vào, nêm thêm bột nêm, mì chính cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Chúc các bạn thành công!

Cách chọn thịt ba chỉ ngon nhất cho các bà nội trợ
Cách chọn thịt ba chỉ ngon nhất cho các bà nội trợ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thịt ba chỉ có thể chế biến thành những món ăn ngon như luộc, rang, cuộn rau củ...Vậy bạn đã biết cách chọn thịt ba chỉ ngon, ít cám con cò chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn