Cách nhận biết kính râm chuẩn để mua dùng không bị hỏng mắt

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày hè oi nóng, việc sử dụng kính râm đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của nhiều người khi hè đến. Sau đây, chúng tôi sẽ "mách" bạn cách chọn những chiếc kính có tác dụng bảo vệ mắt tốt nhất nhé!

Cách nhận biết kính râm chuẩn để mua dùng không bị hỏng mắt

Để có thể giúp bạn nhận biết kính râm chuẩn nhất thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nào!

Tác hại khôn lường của kính râm rẻ tiền

Hiện nay, trên thị trường được bày bán công khai trên thị trường và gần như không được thông qua bất cứ kiểm định nào về chất lượng, các loại kính râm “rẻ, đẹp, hại mắt” dễ dàng được người tiêu dùng tìm mua mà không hay biết về tác hại của chúng.

Những chiếc kính này thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng, dưới ánh nắng mặt trời, mồ hôi phần viền mắt tại vị trí đeo kính sẽ khiến các lớp hóa chất phủ trên bề mặt kính “hoạt động”. Do tác động của bụi bận, chúng gây ra nhiều tác hại cho mắt của những người có cơ địa yếu như đau mắt, rát mắt, dị ứng, mẩn ngứa…

9.cach-nhan-biet-kinh-ram-de-khong-hong-mat-phunutoday.vn

 

Theo bác sĩ Ngọc Dung, BV Thanh Nhàn: "Những chiếc kính này thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng. Dưới ánh nắng mặt trời, mồ hôi phần viền mắt tại vị trí đeo kính sẽ khiến các lớp hóa chất phủ trên bề mặt kính hoạt động. Do tác động của bụi bẩn, chúng gây ra nhiều tác hại cho mắt của những người có cơ địa yếu như đau, rát mắt, dị ứng, mẩn ngứa. Chưa hết, nếu thường xuyên sử dụng kính kém chất lượng, mắt không chỉ bị giảm thị lực, rối loạn thị lực mà còn có thể gây mù”.

Ngoài ra, các chuyên gia về mắt cho biết, kính râm là vật phẩm bảo vệ mắt dưới nắng hè. Kính mát (kính râm) bán trôi nổi trên thị trường thường được nhuộm màu chỉ lọc được 75% - 85% ánh nắng mặt trời, không lọc được tia cực tím (tia UV).

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng ham rẻ mua phải hàng kém chất lượng dễ dẫn đến những hệ lụy khôn lường. Chúng không những không thể bảo vệ được mắt mà còn khiến mắt có thể chịu tổn thương.

Cách nhận biết kính râm chuẩn để mua dùng không bị hỏng mắt

Hướng dẫn cách chọn mua kính chính hãng

Hiện nay, do có rất nhiều những loại kính làm giả nên để giúp người tiêu dùng có thể tìm mua cho mình một cặp mắt kính hàng chính hãng từ các thương hiệu quốc tế, những công ty độc quyền phân phối các nhãn hiệu mắt kính quốc tế đã áp dụng hệ thống Barcode và tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp với các đặc điểm sau:

+ Trên mỗi chiếc mắt kính hàng chính hãng đều được dán một tem Barcode trên càng kính, mã số kính trên Barcode phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Phía trên của Barcode là tên của đại lý bán sản phẩm mắt kính chính hãng.

+ Tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp được dán lên phía bên phải của Barcode và phía trên tem có in nhãn hiệu của mắt kính. Mặt sau của tem và Barcode là giá bán lẻ quy định và được niêm yết trên toàn quốc.

+  Mỗi chiếc mắt kính hàng chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo và tên của công ty phân phối độc quyền các nhãn hiệu mắt kính quốc tế. Mặt sau của thẻ là Barcode với mã số kính trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn