Cho thêm thứ này vào khi luộc thịt sẽ thơm ngọt, chín đều mềm từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Để có món thịt lợn luộc thơm ngon không cưỡng lại được các mẹ bắt buộc phải biết các điều dưới đây.

thit-luoc

 

Cách chọn thịt lợn ngon

Thịt lợn tươi, ngon có tiêu chuẩn thì cần đảm bảo màng ngoài của miếng thịt phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều. Nếu thịt sử dụng nhiều chất kích thích tăng trọng thường tích nhiều nước, thịt có độ săn chắc kém.

Thịt ngon là thịt mà khi luộc có nước trong, váng mỡ to, có mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ. Còn thịt lợn kém chất lượng hoặc lợn bệnh, lợn chết có màu đỏ bầm, nhũn nhão, độ đàn hồi kém, rỉ dịch nhiều, cắt sâu vào sẽ có máu. Nếu heo chết đã lâu, thịt heo bị phân hủy sẽ có mùi hôi; lớp bì tím bầm, nước luộc đục, không thơm...

Bước 1: Làm sạch thịt

Thịt sau khi mua về nên rửa sạch dưới vòi nước và đem luộc chần sơ qua.

Bước 2: Luộc thịt lần 1

Nước luộc thịt bạn nên pha với 1 chút giấm và muối, sau khi đun nước sôi mới thả thịt vào luộc, sau khoảng 2 phút ( tính từ lúc nước sôi lại) thì đổ nước luộc thịt đó đi, rửa lại miếng thịt với nước sạch một lần nữa. Cách luộc thịt lợn như trên giúp thịt sau khi luộc trắng và không bị hôi.

Bước 3: Luộc thịt lần 2

Khi luộc thịt lần thứ hai, bạn lưu ý, nếu là miếng thịt to và dày thì dùng dao khía để miếng thịt nhanh chín hơn. Nồi nước luộc lần này bạn nên cho thịt ngay từ khi bắt đầu luộc, nêm 1 chút gia vị cùng 1 củ hành đập dập để thịt được đậm đà và có mùi thơm.

Để thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Như vậy miếng thịt sẽ chín vừa tới và rất mềm, ngọt chứ không bị khô nữa.

Ngay sau khi đưa miếng thịt ra khỏi xoong nước sôi, bạn cho ngay miếng thịt vào bát nước sôi để nguội rồi cho ra rổ để ráo nước.

Bước 4: Trang trí

Khi miếng thịt đã nguội hẳn thì có thể thái thịt. Cách làm món thịt luộc ngon và đẹp mắt là bạn nên thái mỏng nhưng to bản sẽ đẹp mắt hơn. Cách luộc thịt chân giò ngon cũng tương tự như trên. Bạn có thể áp dụng cách luộc này với mọi loại thịt lợn nhé.

Nước chấm thịt luộc cũng đa dạng theo sở thích và tập quán vùng miền: Bạn có thể chấm với nước mắm, mắm tép, muối tiêu chanh.

luộc thịt, luộc thịt lợn ngon, mẹo luộc thịt ngon, mẹo hay

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn