Mặc đẹp đón Tết Dương với những ngày mưa phùn

( PHUNUTODAY ) - Đối với những ngày trời mưa phùn, bạn càng cảm thấy thật ngại khi phải ra ngoài đường vì không biết phải phối đồ như thế nào cho phù hợp. Nhưng nếu là những ngày tết Dương, bạn cần có những sự lựa chọn đồ như thế nào để đối phó với mưa phùn?

Mặc đẹp đón Tết Dương với những ngày mưa phùn

Mưa phùn luôn khiến con người ta phải khó chịu về sự khó chịu và bẩn thỉu khi quần áo luôn bị vấy bẩn? Vậy sự lựa chọn đồ như thế nào để có thể phù hợp với những ngày mưa phùn?

Mặc đẹp đón Tết Dương với những ngày mưa phùn

Mix đồ vải, lụa mềm mại  với áo da/áo phao

Trong những ngày trời mưa phùn, các bạn nên cất những chiếc áo len dày hay những kiểu áo choàng dạ vào một chỗ vì chất liệu này không thể khiến bạn dễ chịu trong kiểu thời tiết ẩm ướt được.

3.mac-dep-don-tet-duong-voi-thoi-trang-ngay-mua-phun-1-phunutoday.vn

 

Bạn hãy kết hợp đồ mỏng với áo da phong cách hay chiếc áo phao ấm áp dày dặn để tạo nên set đồ không những không gây khó chịu, chống thấm nước mà còn đủ ấm, giúp bạn cảm thấy tiện lợi hơn trong những ngày mưa phùn thế này.

3.mac-dep-don-tet-duong-voi-thoi-trang-ngay-mua-phun-2-phunutoday.vn

 

Sử dụng quần tất mỏng + knee boots

3.mac-dep-don-tet-duong-voi-thoi-trang-ngay-mua-phun-4-phunutoday.vn

 

Một giải pháp khá lý tưởng khác giúp tạo sự thoáng mát cho đôi chân đó là dùng quần tất mỏng và giầy boots cao cổ cho những ngày mưa phùn rả rích. Bạn vừa có thể giữ ấm cho đôi chân, vừa không bị bí bách bởi các loại quần dài lâu khô.

3.mac-dep-don-tet-duong-voi-thoi-trang-ngay-mua-phun-5-phunutoday.vn

 

Một boots cao cổ da trơn luôn là món đồ chưa bao giờ lỗi mốt trong những ngày lạnh. Vậy nên với "bộ đôi" này, bạn có thể hoàn toàn tự tin với vẻ ngoài trẻ trung và thời thượng của mình.

Hãy sử dụng áo len thay cho áo nỉ

Nếu cảm thấy thay thế áo len bằng áo sơ mi khiến bạn có quá ít sự lựa chọn thì áo nỉ sẽ là "cứu cánh" thứ 2 cho những quý cô yêu thích phong cách đa dạng, trẻ trung và có chút cá tính.

3.mac-dep-don-tet-duong-voi-thoi-trang-ngay-mua-phun-6-phunutoday.vn

 

Đối với những chiếc áo len khi bị dính dù chỉ chút nước thì áo len cũng sẽ có thể gây ngứa, lâu khô, thậm chí là... bốc mùi và quan trọng hơn là nó khiến người mặc cảm thấy nặng nề. Trong khi đó, chất liệu nỉ nhẹ nhưng giữ ấm tốt lại gần như không vướng phải bất cứ khuyết điểm nào như của áo len.

3.mac-dep-don-tet-duong-voi-thoi-trang-ngay-mua-phun-7-phunutoday.vn

 

Một số sai lầm phối đồ trong ngày mưa bão

Sai lầm 1: Mặc đồ tối màu trông sẽ sạch sẽ hơn

Trang phục màu đen có thể đánh lừa bạn rằng chúng sạch và dễ chiều chuộng thời tiết mưa phùn ẩm ướt.

Nhưng nhiều khi chỉ cần một vết mưa dính đất bắn lên người, bộ đồ đen sẽ ngay lập tức tố cáo chủ nhân đang bị dính bẩn đấy nhé! Vì vậy, thay vì đen, hãy chọn các họa tiết màu sáng hoặc các màu sắc nổi bật hẳn như đỏ, vàng để xua tan cảm giác u ám của thời tiết, đồng thời khiến bạn trông đỡ sầu thảm hơn hẳn.

Sai lầm 2: Đi dép lê cho sạch hơn đi giày

Còn gì tiện hơn một đôi dép lê xỏ ra xỏ vào bất cứ khi nào bạn muốn? Nhưng trong ngày mưa gió thì không. Chúng sẽ khiến bạn vô cùng bất tiện khi di chuyển trên đường cũng như dễ khiến bạn bị nhiễm lạnh.

Thay vì dép lê, một đôi ủng đi mưa thời trang sẽ đẹp và hợp với thời tiết hơn nhiều đấy nhé!

Sai lầm 3: Chỉ cần có áo mưa là đủ

Vì phải di chuyển trên xe gắn máy nên nhiều chị em đã chọn áo mưa và bỏ lại áo khoác ấm ở nhà cho đỡ cồng kềnh. Nhưng thời tiết thì không biết trước thế nào trong khi bạn chỉ có mỗi chiếc váy cộc tay để đối phó.

Tuy nhiên, các bạn sẽ đừng bao giờ bỏ qua áo khoác trong tiết trời thế này nữa nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn