Cách rã đông thịt cá nhanh mà vẫn giữ được độ tươi ngon, mềm mại

( PHUNUTODAY ) - Để rã đông thịt cá mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây.

Rã đông bằng lò vi sóng

Đây là cách rã đông nhanh và đơn giản nhất. Bạn chỉ cần cho thịt vào trong lò vi sóng và quay ở cấp độ thấp nhất từ 2-5 phút tùy theo lượng thịt hoặc làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Cách này khá phổ biến, tiện lợi tuy nhiên bạn cần chú ý không được để mức nhiệt độ/công suất quá cao vì nó có thể khiến bề mặt thịt bị chín và khô còn bên trong vẫn còn cứng.

Rã đông bằng nước

Bạn để miếng thịt trong túi kín rồi đặt vào một chiếc nồi. Đổ nước từ từ vào nồi và ngâm thịt trong khoảng 30 phút. Thịt sẽ được rã đông nhanh mà vẫn giữ được độ tươi ngon.

ra-dong-thit-01

Rã đông bằng giấm

Thêm 2 nắp giấm vào nước ngâm thịt cần rã đông. Điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước nên thêm giấm sẽ giúp tăng tốc độ làm tan băng và mang lại hiệu quả giã đông nhanh chóng hơn.

Vì giấm có vị chua nên bạn cần chú ý, không nên sử dụng quá nhiều và tránh chọn loại có vị quá chua. Nếu có loại giấm ngọt thì rất tiện tuy nhiên cũng không nên sử dụng nhiều vì nó có thể làm thay đổi hương vị của thịt.

Rã đông bằng nồi kim loại

Kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt. Bạn có thể dùng nồi kim loại để rã đông thịt một cách hiệu quả. Hãy dùng đáy nồi/chảo sạch hoặc dao kim loại to bản và kẹp miếng thịt vào giữa. Nên bọc miếng thịt trong túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm để đảm bảo vệ sinh. Chỉ cần 10 phút là miếng thịt sẽ mềm ra và có thể chế biến.

ra-dong-thit-02

Cách rã đông cá

Đối với các biện pháp rã đông trên, bạn có thể sử dụng với thịt lợn, thịt bò, thịt gà, còn đối với cá, hãy áp dụng theo cách sau.

Cho 2 chén nước sôi với 5 chén nước lạnh để thu được nước có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, cho 2 muỗng canh muối vào khuấy đều. Ngâm cá vào bát nước muối sẽ giúp làm tan bằng nhanh hơn. Bạn chỉ cần ngâm trong 7 – 10 phút để rã đông hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link