4 bài tập thể dục tốt phòng ngừa bệnh tật, giảm cân đốt cháy mỡ thừa, tốt cho người bệnh tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn giảm cân đốt cháy mỡ thừa thì hãy thường xuyên luyện tập những bài thể dục dưới đây.

Đi bộ nhanh

Thường xuyện đi bộ nhanh là bài tập cường độ thấp tốt cho sức khỏe, và rất tốt cho những người đang mắc căn bệnh tiểu đường loại 2. Đồng thời, nó có tác dụng hạ đường huyết và cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tâm lý của một người. Thêm vào đó việc bạn đi bộ nhanh không làm tăng nguy cơ loét chân ở những người bị bệnh thần kinh ngoại biên.

Bơi lội

Theo một nghiên cứu cho thấy rằng bơi lội có thể hỗ trợ đắc lực cho việc đốt cháy mỡ thừa, và giúp cho tình trạng kháng insulin, một dấu hiệu chính đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Đồng thời, việc bạn thường xuyên bơi lội nó có thể giúp tăng cường các chức năng của cơ thể để sử dụng và hấp thụ glucose một cách hiệu quả.

Bài tập tốt cho giảm cân và người tiểu đường

Bài tập tốt cho giảm cân và người tiểu đường

Theo nghiên cứu này còn chỉ ra rằng tình trạng kháng insulin do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra ở bệnh nhân tiểu đường có thể được cải thiện với 8 tuần bơi lội.

Khiêu vũ

Theo một nghiên cứu được các nhà khoa học chứng minh gần đây cho biết việc bạn thường xuyên khiêu vũ là một hoạt động thể chất có hiệu quả trong việc kiểm soát mức đường huyết. Đồng thời, đây cũng chính là một trong những hoạt động giải trí tốt nhất có thể kích thích cảm xúc tích cực và thúc đẩy các tương tác xã hội.

Thêm vào đó, âm nhạc trong khi khiêu vũ được biết là có tác dụng hữu ích đối với các chức năng nhận thức. Bên cạnh đó, có một số loại hình khiêu vũ tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường bao gồm Zumba, khiêu vũ Latin, khiêu vũ tiêu chuẩn và aerobic.

Bài tập thể dục giúp giảm cân tốt cho bệnh tiểu đường

Bài tập thể dục giúp giảm cân tốt cho bệnh tiểu đường

Đạp xe

Khi bạn thường xuyên dạp xe là một hình thức tập thể dục nhịp điệu có thể làm giảm đáng kể lượng đường cùng với cân nặng và huyết áp. Đây chính là hình thức tập thể dục tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường dưới 40 tuổi. Chính vì vậy bạn hãy chọn đạp xe được cho là hình thức hoạt động thể chất tốt nhất và dễ dàng nhất để kiểm soát cũng như ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link