Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác: Tưởng đơn giản nhưng không ít người chưa biết đáp án đúng

( PHUNUTODAY ) - Việc vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác tưởng đơn giản nhưng lại gây ra tranh cãi với không ít người.

Có người cho rằng vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu sẽ gây tắc đường thoát nước, thậm chí còn dán hẳn tấm bảng thông báo không được vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu. Trong khi đó, có người cho rằng, giấy vệ sinh sau khi sử dụng sẽ rất bẩn, không nên lưu lại trong nhà vệ sinh nên việc bỏ vào bồn cầu rồi xả nước sẽ là phương án tối ưu.

bo-giay-ve-sinh-vao-bon-cau-hay-thung-rac-01

Để trả lời câu hỏi giấy vệ sinh dùng xong nên vứt vào bồn cầu hay thùng rác, chúng ta cần phải xem xét nhiều yếu tố.

Đầu tiên, nếu lực xả nước của bồn cầu lớn có thể cuốn trôi hết giấy vệ sinh một cách dễ dàng, không dễ làm tắc nghẽn đường ống thoát nước thì bạn có thể vứt giấy vệ sinh xuống bến cầu. Nếu lực xả nước của bồn cầu yếu, đặc biệt là với những chiếc xí xổm, tốt nhất bạn nên chọn phương án vứt giấy vệ sinh vào thùng rác. Nếu không, giấy sẽ rất khó trôi dù xả nước nhiều lần.

Thứ hai, bạn cần xem xét chất liệu của loại giấy vệ sinh mà gia đình đang sử dụng. Đây là một yếu tố rất quan trọng. Nếu giấy vệ sinh có khả năng tan trong nước tốt thì nó sẽ giảm nguy cơ gây tắc bồn cầu. Để đánh giá độ hòa tan của giấy trong nước, bạn chỉ cần vứt một mẩu giấy vào nước rồi dùng đũa khuấy lên. Nếu giấy nhanh chóng tan ra thì có thể vứt loại này xuống bồn cầu.

bo-giay-ve-sinh-vao-bon-cau-hay-thung-rac-02

Ngoài ra, yếu tố quan trọng thứ ba chính là hệ thống thoát nước của gia đình. Nếu hệ thống thoát nước tốt thì khả năng bồn cầu bị tắc nghẽn khi vứt giấy vệ sinh sẽ thấp. Tuy nhiên, nếu gia đình sử dụng hệ thống thoát nước cũ thì không nên làm việc này. Vứt 1-2 tờ giấy vệ sinh xuống bồn cầu thì không sao nhưng về lâu dài việc thoát nước kém sẽ khiến bồn cầu và đường thoát nước thải bị tắc nghẽn.

Dựa vào những yếu tố trên, bạn có thể xem xét để quyết định xem nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác.

bo-giay-ve-sinh-vao-bon-cau-hay-thung-rac-03

Trong trường hợp lựa chọn phương án vứt giấy vệ sinh vào thùng rác, bạn hãy chọn loại thùng rác có nắp đậy để tránh mùi hôi và vi khuẩn bay trong không khí. Ngoài ra, phải thường xuyên vứt rác, thay túi rác mới và cọ rửa thùng rác thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link