6 mẹo giúp khắc phục tình trạng gương phòng tắm bị mờ, sạch cả vết ố vàng

( PHUNUTODAY ) - Do phòng tắm có hơi nước bốc lên, cộng với các vết ố, bẩn nên gương thường nhanh mờ hơn bình thường. Muốn gương trong trở lại bạn có thể áp dụng mẹo đơn giản dưới đây.

Sử dụng nước ấm

Bạn có thể dùng nước ấm để làm sạch gương phòng tắm. Cụ thể, bạn lấy một chiếc khăn vải mềm và sạch rồi nhúng vào nước ấm, vắt kiệt hoặc thấm vào nước ấm để lau lên vùng gương bị mờ ố. Tiếp đến lau đều tay nhẹ nhàng một lúc là gương sẽ trắng sạch trở lại.

Bạn lưu ý cần vắt khăn thật ráo nước vì nếu còn nước thì không chỉ khiến gương không hết ố mà còn mờ thêm.

Dùng nước lau kính

Nước lau kính cũng giúp bạn giải quyết tình trạng gương bị mờ nhanh chóng. Bạn hãy lấy một miếng bọt biển hoặc tờ báo vò lại và thấm một ít nước lau kính lên. Tiếp đến lau thật kỹ ở những vị trí bị mờ, ố, bám bẩn. Bạn sẽ thấy chiếc gương trong phòng tắm nhà mình trở nên sáng bóng như lúc vừa mới mua.

Dùng muối hoặc sữa bò

Đây là 2 nguyên liệu rất dễ mua vì vậy bạn có thể sử dụng để làm sạch khi gương phòng tắm bị mờ, ố màu. Với cách này bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn ấm thấm sữa bò để lau gương. Sau đó lau lại bằng nước sạch.

Đối với những vết ố màu đã lâu ngày bạn nên cho thêm một ít muối và chà lên gặt gương để tăng hiệu quả. Bạn nên chà kiên trì cho đến khi vết ố mờ đi và biến mất khỏi gương phòng tắm nhà bạn. Tiếp đến lấy khăn sạch lau lại chiếc gương là xong.

Bạn lưu ý nên nhẹ nhàng vì muối có thể làm xước bề mặt gương phòng tắm, gây mất thẩm mỹ.

Dùng phấn viết bảng

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc không hiểu phấn viết bảng thì làm sạch gương bằng cách nào. Sẽ thật tiếc nếu bạn không biết mẹo vặt đơn giản này. Cách làm rất đơn giản, bạn lấy một cây phấn ngâm trong ít nước cho đến khi mềm, sau đó lấy 1 chiếc khăn sạch nhúng vào nước đó và lau trên bề mặt gương.

Bạn sẽ thấy những vết phấn biến mất, trả là bề mặt gương phòng tắm đẹp như mới.

Dùng giấm ăn

Với cách này bạn lấy một ít giấm cho vào thau nước ấm, tiếp đến lấy 1 chiếc khăn mềm để vào nước đó vài phút rồi lau gương. Sau khi lau bạn sẽ thấy gương trở nên sáng bóng, đánh bay vết ố, xỉn màu.

Sử dụng chất tẩy rửa

Đây là cách làm sạch gương phòng tắm bị mờ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Với cách này bạn lấy 1 chậu nước ấm rồi pha chất tẩy rửa vào. Sau đó lấy một miếng bọt biển nhúng vào thau nước đã pha chất tẩy rửa, lau nhẹ nhàng vào gương phòng tắm.

Khi áp dụng cách này bạn nên lưu ý sử dụng găng tay để tránh hóa chất dính vào da tay. Và cũng chỉ nên áp dụng khi gương quá bẩn và những cách trên không còn hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link