Tuyệt chiêu xào miến không bết dính cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Thử tưởng tượng nếu món miến xào trên mâm cơm của bạn được gọi là “bánh miến” hay “tảng miến” xem, thật bực mình phải không? Hãy cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu xào miến chuẩn không cần chỉnh để có món miến xào như đầu bếp chuyên nghiệp xem sao nhé!

Sơ chế miến “chuẩn mực”

  • Đối với miến khô:

Nhiều bà nội trợ đã gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười” khi xào miến khô chỉ vì sơ chế chưa đúng cách. Để xào được miến khô, bạn hãy nhớ 4 bước sơ chế dưới đây:

  • Bước 1: Ngâm miến khô trong nước lạnh khoảng 5 – 10 phút cho mềm sợi.
  • Bước 2: Cắt nhỏ miến thành sợi vừa ăn rồi chần (trụng) trong nước sôi.
  • Bước 3: Vớt miến ra và cho vào chậu nước đá.
  • Bước 4: Trộn đều miến với dầu ăn hoặc lòng trắng trứng.
Sơ chế miến khô rất phức tạp và mất thời gian.

Sơ chế miến khô rất phức tạp và mất thời gian.

Toàn bộ quá trình này sẽ tránh cho miến không bị bết dính khi nấu. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng đủ thời gian và kiên nhẫn để làm trọn vẹn 4 bước sơ chế vô cùng công phu này. Chính vì vậy, nhiều người đã chuyển sang chọn miến tươi bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian mà nó mang lại.

  • Đối với miến tươi:

Sơ chế miến tươi đơn giản hơn miến khô nhiều, chỉ cần rửa qua nước sạch rồi chần (trụng) nước sôi 3 – 5 giây, trước khi xào cho thêm vào chảo ít nước chờ sủi tăm rồi bỏ miến vào là không lo bết dính. Thời gian sơ chế miến tươi chỉ bằng chưa đầy 1/10 thời gian sơ chế miến khô.

Hiện nay tại Việt Nam, sản phẩm miến tươi lần đầu tiên xuất hiện là miến tươi Song Long. Sợi miến này bao gồm các thành phần là nước, tinh bột đậu Hà Lan, tinh bột khoai mì, tinh bột biến tính,…

Miến tươi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Miến tươi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Đặc điểm của miến tươi là nhanh gọn và tiện lợi, phù hợp với phụ nữ luôn phải bận rộn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bởi thế, các chị em đang rất ưa chuộng sử dụng miến tươi để tiết kiệm thời gian, đồng thời sợi miến lại giữ được độ dai mềm và sợi trong đẹp mắt.

Xào miến đúng cách

Sơ chế xong thì đến công đoạn chế biến cũng vô cùng gian nan với các chị em không quen xào miến. Ở giai đoạn này, bạn nên lưu ý hai điểm sau:

  • Thứ nhất: phải làm chín tất cả các loại nhân trước, đồng thời nêm sẵn một chút gia vị.
  • Thứ hai: cho miến vào sau cùng để xào sau khi nhân đã chín. Trong khi xào miến, bạn cần xào nhanh và đảo liên tục để sợi miến được tơi, khi ăn thử thấy chín rồi thì tắt bếp ngay, tránh xào quá lâu sẽ khiến miến bị nát và bết dính.
Xào miến đúng cách

Xào miến đúng cách

Riêng miến tươi thì sau khi chần (trụng) là có thể sử dụng được ngay. Miến tươi chỉ cần cho vào đảo sau cùng khi mọi thứ khác đã chín hẳn, sau khoảng 10 – 20 giây nếu sợi miến tươi đạt được độ mềm vừa ý thì bắc ra và có thể thưởng thức ngay. Bản chất sợi miến tươi sau khi chần (trụng) có thể ăn được luôn nên bạn chỉ cần xào rất nhanh để đạt đến độ mềm dai theo đúng khẩu vị của mình là được.

Thử làm miến tươi xào cua không bết dính

Miến xào của là một món ăn không quá xa lạ nhưng cũng chưa bao giờ làm chúng ta phải thất vọng. Với thịt cua tươi ngọt, sợi miến tươi mềm dai, món ăn này sẽ giúp các chị em ghi điểm trong bữa ăn gia đình hay những dịp tụ tập. Cách làm miến xào cua cũng vô cùng đơn giản:

  • Xào thịt cua:

Cua bể gỡ lấy thịt, xào cùng hành khô. Bạn có thể nêm chút gia vị, mắm, rồi đổ ra bát.

  • Xào rau và sơ chế miến:

Cho cà rốt vào xào vẩy chút nước. Thêm hành tây và gia vị, xào trong khoảng 2 – 3 phút.

  • Trộn các nguyên liệu:

Cho thịt cua đã xào sơ vào chung với rau và đảo đều tay, sau khi thịt cua chín hẳn thì cho miến vào xào cùng. Lưu ý, chỉ cần xào từ 10 – 20 giây là sợi miến đã chín và đạt được độ dai mềm như ý rồi.

  • Nêm gia vị:

Nêm gia vị lại cho vừa ăn, bắc ra cho thêm hành, rau thơm, mì chính, hạt tiêu,… và thưởng thức.

Miến tươi xào cua ngon và lạ miệng.

Miến tươi xào cua ngon và lạ miệng.

Chỉ với công thức 4 bước đơn giản, bạn đã có thể trổ tài làm món miến tươi xào cua tuyệt ngon mà không bết dính cho cả gia đình. Cùng đi mua miến tươi và thực hành ngay hôm nay thôi nào!

Thai Wah là công ty hàng đầu tại Thái Lan trong lĩnh vực sản xuất bột sắn, bột năng, bột gạo và các sản phẩm mì, bún, miến, phở từ bột. Ngoài trụ sở chính tại Bangkok, Thai Wah còn có nhiều văn phòng đại diện và nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia.

 Miến tươi Song Long là sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, dành cho những người phụ nữ hiện đại trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Chỉ 5 giây chần (trụng) đã có thể chế biến, miến tươi Song Long mang lại sự tiện lợi bất ngờ cho việc làm bếp.

 Miến khô Song Long được nhận giải thưởng danh giá Superior Taste Award 2018 do Hội đồng thẩm định iTQi tại Bỉ công nhận. Với sợi miến dai giòn, không bị trương nở, miến khô Song Long phù hợp cho mọi cách chế biến và lưu trữ dễ dàng.

 Bạn có thể mua miến tươi Song Long tại các chợ, cửa hàng tạp hóa và hệ thống siêu thị Vinmart tại Hà Nội. Nếu muốn giao hàng tận nơi, bạn có thể đặt mua online thông qua kênh Shopee: https://shopee.vn/thaiwahvietnam

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn