Làm điều này bạn không bao giờ mắc bệnh gan mà không tốn tiền mua viên thuốc nào

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là bí quyết để thải độc gan tại nhà không tốn tiền mua viên thuốc nào.

benh-gan

 

Làm sạch gan không cần đến thuốc

Để làm sạch gan, giải độc cho gan bạn không cần phải dùng đến thuốc hay các thực phẩm chức năng mà hãy ăn ngay những loại củ có tác dụng giải độc gan cực nhạy.

Chọn thực phẩm sạch

Thanh lọc là việc làm sạch, nuôi dưỡng cơ thể từ trong ra ngoài bằng cách loại bỏ các độc tố. Sau đó ăn, bổ sung cho cơ thể của bạn những chất dinh dưỡng lành mạnh, giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh tật và nâng cao sức đề kháng, duy trì sức khoẻ một cách tối ưu.

Do vậy, chúng ta hãy lựa chọn những thực phẩm sạch cho chế độ ăn hàng ngày, ăn vừa đủ cho nhu cầu của cơ thể.

Ăn củ tỏi

Đây là loại gia vị có sẵn trong bếp của mọi nhà vì vậy bạn chỉ cần ăn những món ăn có chế biến từ loại gia vị này để giải độc gan. Nếu có thể ăn sống trực tiếp hiệu quả của nó còn tốt hơn nhiều.Trong tỏi có chất Allicin và selen có tác dụng làm sạch gan, đồng thời tỏi còn có tác dụng kích hoạt, phục hồi lại các enzym trong gan và giải độc gan hiệu quả.

Ngoài ra ăn tỏi thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ tim mạch, điều hòa huyết áp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn củ nghệ

Nghệ không chỉ nổi tiếng lá thần dược của dạ dày mà nó còn là bạn đồng hành hiếm có của lá gan.Các hoạt chất trong nghệ có tác dụng điều hòa cholesterol trong máu, làm giảm tính viêm và bảo vệ gan tránh được tác động tiêu cực của gốc tự do. Do đó, dùng nghệ để giải độc gan là một liệu pháp cực cực công hiệu.Bạn có thể dùng bột nghệ hay nghệ tươi để kho cá, kho thịt, nấu cà ri,…ăn nghệ tùy theo ý thích của bạn để có tác dụng tốt nhất cho gan, dạ dày mà hệ tuần hoàn máu.

Ngoài chế độ ăn uống nên áp dụng những biện pháp sau:

1. Hít thở sâu để cho phép oxy lưu thông hoàn toàn trong cơ thể

2. Xông hơi trong phòng tắm hơi để cơ thể của bạn có thể loại bỏ chất thải qua mồ hôi.

3. Cách quan trọng nhất để giải độc là tập thể dục, Yoga, khí công và thiền là những cách đơn giản và hiệu quả để giảm bớt căng thẳng.

Theo:  khoevadep.com.vn