Cách trang điểm mắt "hack" chục tuổi cho các chị em U40

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một vài cách trang điểm cho đôi mắt giúp các chị em U40 trẻ ra đến cả chục tuổi.

Khi các chị em bước sang độ tuổi 30 là làn da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt đặc biệt là vùng mắt da mắt khô khó bám màu, vùng da mắt nhão chùng gây khó khi thao tác trang điểm.

Vậy nhưng bạn đừng quá lo lắng vì dưới đây là một vài cách trang điểm cho đôi mắt giúp các chị em U40 trẻ ra đến cả chục tuổi.

1. Vỗ nhẹ xung quanh vùng mắt khi sử dụng kem lót

Khi vùng da quanh mắt bị lão hóa thì nó thường có tình trạng khô, không bám phấn và nếu bám phấn thường bị mốc. Vì thế bạn nên sử dụng kem lót mắt trước khi sử dụng kem nền hoặc phấn lên mắt.

Lưu ý bạn nên sử dụng các loại kem lót công thức dạng lỏng, kết cấu mỏng nhẹ ví dụ như silicon để kem thẩm thấu nhanh, tạo nên lớp nền vững chắc cho lớp phấn mắt.

648

Nhiều người có thói quen tán kem lót bằng tay và miết rất mạnh lên da, đây là điều tối kị với da vì nó sẽ kéo giãn da dễ tạo thêm nhiều nếp nhắn hơn. Bạn nên sử dụng bông mút tán kem lót xung quanh vùng mắt. Sau đó dùng các ngón tay, vỗ và nhẹ nhàng để kem tiệp vào da hơn.

2. Sử dụng kẻ mắt dạng gel

Một trong những thủ thuật được rất nhiều chuyên gia trang điểm ưa thích là sử dụng kẻ mắt nâu dạng gel thay cho eyeliner đen tuyền thông thường. Nó không chỉ giúp bạn “thoát khỏi” tone màu quá phổ cập, mà còn mang đến đôi mắt nhẹ nhàng và trẻ trung hơn hơn rất nhiều. 

649

Bạn nên kẻ mắt theo kiểu mắt mèo để một phần vừa khiến mắt to hơn lại vừa nâng mí đối với những người có mí mắt bị sụp. Các bạn cũng không nên kẻ mắt quá đậm khiến mắt nhìn tối và bị nhỏ đi.

3. Sử dụng phấn mắt highlight

650

Phấn mắt highlight sẽ giúp đôi mắt bạn to hơn, nổi bật và làm đôi mắt nhìn không quá buồn, nhưng các góc bên ngoài, nó phóng đại các nếp nhăn xung quanh mắt. Hạn chế những màu lấp lánh và lờ mờ ở các góc bên trong, các vùng giữa mắt và chỉ bôi nhẹ trên xương trên lông mày.

4. Kẻ lông mày vừa phải và sắc nét

84

Đối với phụ nữ U40, việc phải đối mặt với hàng lông mày thưa thớt là điều không tránh khỏi. Hãy vẽ lông mày của bạn thật sắc nét, nhưng vừa phải để tạo độ thanh tú cho gương mặt bằng tone màu sẫm gần với màu lông mày của bạn.

Đối với phái đẹp Việt Nam, việc chọn những tone nâu tối hay xám đậm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

5. Sử dụng mascara thay vì mi giả

Sử dụng mi giả sẽ gây nặng mắt và nhìn "dừ' đi rất nhiều. Vậy nên thay bằng việc sử dụng mi giả bạn hãy bắt đầu dưỡng cho hàng mi của mình dài và dậm hơn.

651

Khi trang điểm cho mắt hãy sử dụng kẹp mi để tạo độ cong cho mi. Sau đó sử dụng những dạng mascara nối thêm mi, chống nước để vừa cố định độ cong lại của mi lại vừa khiến mắt to hơn, long lanh và trẻ trung hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link