Bạn có biết những cách trị mụn lưng tại nhà thần thánh này?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang lo lắng vì tấm lưng đầy mụn thì hãy kiên trì áp dụng những cách trị mụn ở lưng đơn giản ngay tại nhà để có thể tự tin và tha hồ diện các bộ cánh hở lưng yêu thích.

Đâu là nguyên nhân khiến vùng lưng bị nổi mụn trứng cá

Sự tăng tiết bã nhờn trên da cùng các tế bào da chết và vi khuẩn P.acnes gây viêm nhiễm là 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc bị mụn trứng cá. Không chỉ xảy ra ở da mặt, mụn trứng cá còn có thể xuất hiện ở vùng da lưng do nơi này tập trung khá nhiều các tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi.

625

Khi vệ sinh thân thể, vùng da lưng thường không được chăm sóc kỹ nên rất khó loại bỏ được các tế bào da chết và bụi bẩn, nếu mồ hôi và bã nhờn  tiết ra quá nhiều sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho mụn sinh sôi nảy nở.

Những người vệ sinh cá nhân qua lo, hoạt động nhiều làm tăng tiết mồ hôi, tiếp xúc nhiều với môi trường ô nhiễm, hay những chị em nào sắp đến kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, căng thẳng, stress… cũng có khả năng bị nổi mụn ở vùng lưng.

Mụn trứng cá ở lưng là một trong những vùng da có mụn khó điều trị triệt để. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thực hiện những cách trị mụn ở lưng tại nhà dưới đây bằng cách nguyên liệu tự nhiên, vùng da lưng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

1. Trị mụn lưng bằng cà chua

627

Cà chua được biết đến như một loại quả giàu dưỡng chất,nó sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá, làm mờ sẹo, cải thiện sắc tố da. 

Cách làm:

Bước 1 : Rửa sạch quả cà chua rồi bổ đôi.

Bước 2 : Rửa lưng bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông.

Bước 3: Chà xát bề mặt cà chua lên lưng, đặc biệt là vùng da bị mụn.

Bước 4: Đợi khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông đồng thời làm sáng da.

2. Trị mụn bằng muối biển

Có thể bạn chưa biết, muối biển cũng có khả năng trị mụn nhờ đặc tính sát trùng, diệt khuẩn và hàm lượng khoáng chất cao hơn các loại muối ăn thông thường. Nhờ đó, giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm sạch lỗ chân lông, giảm tiết dầu nhờn ngăn mụn xuất hiện.

626

Cách làm:

Cách 1 : Hòa tan muối biển vào nước ấm và ngâm mình 15-20 phút rồi lau khô và thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong.

Cách 2 : Sau khi vệ sinh thân thể sạch sẽ, thoa muối biển lên vùng da lưng và massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút rồi tắm lại bằng nước lạnh.

Thực hiện đều đặn hàng ngày đến khi các nốt mụn biến mất hoàn toàn.

3. Trị mụn bằng baking soda

628

Bột baking soda có khả năng kháng khuẩn và chống viêm nhẹ, đồng thời hút dầu thừa và làm sạch da rất hiệu quả. Dùng bột baking soda để trị mụn cho lưng sẽ làm khô đầu mụn nhanh và giúp da giảm nhờn, thông thoáng.

Cách làm :

Bước 1 : Hòa tan 2-3 muỗng bột baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sềnh sệt

Bước 2 : Thoa lên vùng da lưng có nhiều mụn, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút để baking soda phát huy tác dụng rồi rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý : thực hiện 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Bật mí thêm cho bạn, để hạn chế bị nổi mụn ở vùng lưng, bạn nên tránh mặc áo quá chật hay quá bó sát để không cọ xát vào mụn hoặc không dính sát vào da khiến da bị bí và tiết nhiều mồ hôi.

624

Đồng thời, chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân, tắm gội sạch sẽ hàng ngày, nhất là khi hoạt động mạnh ra nhiều mồ hôi làm bụi bẩn bám vào da để giúp ngăn ngừa nổi mụn ở lưng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link