Cách vệ sinh điện thoại, tránh lây nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại là một trong những thiết bị có thể làm lây nhiễm vi khuẩn, virus. Trong khi Covid-19 đang hoành hành, bạn nên vệ sinh smartphone sạch sẽ để bảo vệ chính mình.

Tay chúng ta tiếp xúc với nhiều đồ vật, vi khuẩn, virus có thể từ những đồ vật đó bám vào tay và dính lên smartphone rồi tiếp xúc với mắt, mũi, miệng. Đó là lý do vì sao bạn nên thường xuyên vệ sinh điện thoại. Trong lúc dịch Covid-19 đang lan nhanh và diễn biến phức tạp, việc vệ sinh các vật dụng thường ngày trong đó có điện thoại là vô cùng cần thiết.

Cách vệ sinh điện thoại

Tay rất dễ tiết mồ hôi, để lại dấu vân tay cũng như các vết bẩn trên màn hình. Để làm sạch các vết này, bạn hãy dùng khăn microfiber để lau. Có thể dùng nước cất làm ẩm khăn rồi lau, tránh phun nước trực tiếp.

Bạn cũng có thể dùng khăn này để lau mặt lưng và các cạnh của điện thoại.

Ngoài ra, dùng miếng dán hút bụi (loại thường dùng để làm sạch màn hình trước khi dán miếng bảo vệ) cũng có thể làm sạch các vết bẩn bám trên điện thoại.

ve-sinh-dien-thoai-01

Trong mùa dịch, bạn có thể sử dụng cồn để vệ sinh điện thoại. Trong hướng dẫn mới nhất của Apple cho biết, người dùng có thể sử dụng khăn lau cồn 70% isopropyl hoặc khăn lau khử trùng Clorox để nhẹ nhàng lau các bề mặt cứng, không thấm của sản phẩm như màn hình, các bề mặt bên ngoài.

Tuy nhiên, cần lưu ý một điều rằng, sử dụng các chất dung môi để vệ sinh điện thoại sẽ làm hao mòn lớp phủ oleophobic chống bám vân tay hoặc hoặc hydrophobic (không thấm nước).

Nếu có điều kiện, bạn hãy sử dụng khăn microfiber thấm nước hoặc chiếu dưới đèn UV để khử trùng điện thoại.

Chất tẩy trang có thể làm sạch nhiều vết bẩn nhưng nó không phải dung dịch đảm bảo an toàn để vệ sinh điện thoại.

Một số lưu ý khi vệ sinh điện thoại

Trước khi vệ sinh điện thoại, bên nên tắt nguồn máy.

Không nên để chất lỏng thấm vào các lỗ hở của máy như cổng sạch, loa...

Sử dụng vải mềm, không sơ để lau điện thoại. Tránh dùng giấy vệ sinh và các sản phẩm khác vì chúng có thể làm xước, hỏng màn hình vĩnh viễn.

Không xịt chất tẩy rửa trực tiếp vào điện thoại. Không nhúng sản phẩm vào bất kỳ chất tẩy rửa nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link