Người tuổi này cực hợp nuôi chó: Chỉ cần 1 con cũng đủ may mắn, tài lộc đủ đầy

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, người tuổi này cực hợp nuôi chó, có 1 con trong nhà thu hút tài lộc cực vượng.

Từ thuở xa xưa, có thể nói chó là một trong những động vật được con người nuôi như thú cưng trong nhà. Ngoài việc giữ nhà, chó còn được xem là biểu tượng may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, để được tiền tài và may mắn thì các gia chủ nên lựa chọn những chú chó phù hợp với tuổi của mình để có thể mang lại nhiều điều tốt hơn.

nuoi-cho1

Nuôi chó hợp tuổi nào?

Chó ứng với Tuất trong 12 con giáp, trong đó : Thìn Tuất Sửu Mùi lại là tứ hành xung. Do đó, những người tuổi này không nên nuôi chó, bởi nó xung khắc với tuổi bản mệnh của gia chủ .

Cũng theo 12 con giáp thì Dần Ngọ Tuất tam hợp nên những người tuổi này rất hợp nuôi chó nhất. Qua đó, chúng sẽ giúp vận số của những gia chủ ngày càng tốt hơn .

Theo thuyết ngũ hành thì Tuất lại thuộc Mệnh Thổ: Thổ sinh Kim và khắc Thủy. Do đó, các tuổi thuộc mệnh Thủy là Tý và Hợi cũng không nên nuôi chó, bởi chúng sẽ khắc tuổi mệnh của họ.

Còn những tuổi thuộc mệnh Kim là Thân và Dậu thì việc nuôi chó rất tốt, giúp tài vận vượng phát. Ngoài ra, những tuổi khác theo ngũ hành thì nuôi chó không tốt cũng không xấu .

nuoi-cho

Nuôi chó màu gì hợp phong thủy

Nuôi chó theo mệnh Kim

Người mệnh Kim nên nuôi những chú chó có lông màu vàng, nâu, trắng và xám ánh bạc. Một số giống chó như :

Corgi: Là giống chó Anh có lông màu nâu vàng, vàng cam, vàng nhạt cực dễ thương.

Phốc hươu: Là giống chó Đức có thân hình nhỏ nhắn, chạy rất nhanh. Lông chúng thường màu nâu đen, đen và nâu đất.

Samoyed: Là giống chó miền Đông Bắc nước Nga, loại này có màu lông trắng tinh.

Nuôi chó theo mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc rất hợp với màu màu đen, xanh da trời và xanh nước biển. Do đó, những giống chó phù hợp là Becgie Pháp, ngao tây tạng, Rottweiler.

nuoi-cho2

Nuôi chó theo mệnh Thủy

Người mệnh Thủy rất hợp với màu trắng, xám, ghi, đen và xanh nước biển. Nên giống chó tương thích để mang lại như mong muốn và tài lộc cho gia chủ là :

Alaska: Một giống chó Mỹ rất dễ thương, thông minh và thân thiện.

Cooker Spaniel: Giống chó này rất thông minh, nhanh nhẹn và trung thành. Giống này đến từ Tây Ban Nha, màu sắc của chúng thường có lông màu đen, xám và vàng mơ.

Nuôi chó theo mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên nuôi chó Poodle, giống này đến từ châu Âu thường có lông màu xanh nâu đỏ hoặc giống chó lạp xưởng từ Đức.

Nuôi chó theo mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ nên nuôi những giống chó có lông màu vàng như chó Pug đến từ Trung Quốc .

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link