Nhà cửa quanh năm sạch sẽ, thơm tho nếu biết áp dụng 8 mẹo dọn dẹp này

21:17, Thứ năm 19/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Chẳng còn lo nhà cửa ẩm mốc, có mùi khó chịu, bạn sẽ được sống trong một không gian trong lành với 8 mẹo dọn dẹp vô cùng đơn giản này.

Dùng đá muối như chất hút ẩm

Nếu bạn có thể giữ độ ẩm trong nhà ở mức 30 – 60% thì sẽ tốt hơn cho sức khoẻ và mang lại sự thoải mái cho bạn. Còn nếu độ ẩm trong nhà là trên 80% thì sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn và nấm phát triển. Các bào tử nấm mốc này lưu hành xung quanh nhà, chẳng những khiến ngôi nhà trở nên xấu xí mà còn có thể gây hại cho đường hô hấp, nhất là với những ai bị dị ứng và bệnh phổi.

Đá muối có tác dụng làm giảm độ ẩm trong không khí, ngăn ngừa tích tụ độ ẩm trong nhà. Bạn chỉ cần đặt muối vào hộp có lỗ thủng ở đáy, đủ lớn để nước thoát qua nhưng cũng đủ nhỏ để ngăn muối chảy xuống. Bạn đặt nó vào trong một thùng chứa khác nơi nước có thể đọng lại, đảm bảo rằng muối không chạm vào nước ở đáy.

Đá muối có tác dụng hút ẩm cho không gian

Đá muối có tác dụng hút ẩm cho không gian

Baking soda giúp loại bỏ mốc

Ở những khu vực ẩm ướt và không thông thoáng trong nhà, ẩm mốc rất dễ phát triển. Chẳng hạn như ở quanh cửa sổ, tầng hầm, phòng tắm.

Nếu như muốn loại bỏ nấm mốc, bạn hãy trộn 1 cốc muối nở (baking soda) với nước trong bình xịt rồi xịt hỗn hợp lên vết nấm mốc và để trong 5 phút.

Tiếp đến chà sạch bằng miếng bọt biển hoặc bàn chải và để khô hoàn toàn. Lặp lại nhiều lần nếu bạn cảm thấy là cần thiết.

Kem đánh răng làm sạch bồn rửa bát ố vàng

Chỉ cần một chút kem đánh răng trắng loại thông thường (không phải loại gel) là bạn có thể làm sáng bồn rửa bát. Hãy cho chúng lên miếng bọt biển ẩm rồi cọ sạch.

Trong kem đánh răng có chất mài mòn nhẹ giúp loại bỏ mảng bám trên răng. Vì vậy nó có khả năng làm sạch tốt.

Kem đánh răng giúp làm sạch bồn rửa hiệu quả

Kem đánh răng giúp làm sạch bồn rửa hiệu quả

Làm sạch các lỗ xả bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng bồn cầu có thể gặp tình trạng xả nước chậm hơn và không hiệu quả. Các lỗ dưới vành đựng nước có thể bị chặn bởi các khoáng chất. Bạn hãy kiểm tra các lỗ bằng một chiếc gương nhỏ và dùng một chiếc mắc áo uốn cong để chọc đầu tăm vào các lỗ và loại bỏ cặn bẩn đi.

Dùng dây cao su ngăn quạt kêu

Trường hợp các vít gắn quả cầu chiếu sáng quạt bị lỏng, kêu lục cục hoặc kêu ục ục thì bạn có thể giữ chúng cố định bằng dây chun. Chỉ cần luồn dây đeo quanh cổ quả cầu phát ra ánh sáng, nơi các vít bám chặt nó sẽ giúp các vít không bị lỏng theo thời gian và sẽ làm giảm tiếng ồn.

Thắp 1 que diêm xua mùi phòng tắm

Thắp 1 que diêm trong phòng tắm có thể giúp trung hoà mùi cống khó chịu. Rất hữu ích nếu bạn không có cửa sổ hoặc hệ thống thông gió để khuếch tán mùi.

Khi đốt diêm sẽ tạo ra sulfur dioxide có mùi mạnh hơn mùi methyl mercaptan mà chúng ta tạo ra sau khi đi vệ sinh. Lưu huỳnh dioxit có mùi tốt hơn nhiều và che đi những mùi không mong muốn.

Thắp 1 que diêm giúp xua mùi phòng tắm

Thắp 1 que diêm giúp xua mùi phòng tắm

Giấm thông tắc vòi nước

Nếu như vòi nước chảy bé hơn bình thường thì có thể do tích tụ chất bẩn. Theo thời gian, phần sục khí, tấm lưới nhỏ che ở đầu vòi nước có thể bị tắc. Nếu muốn làm sạch thì bạn hãy tháo bộ phận sục khí và ngâm nó vào giấm trước khi cọ rửa bằng bàn chải đánh răng. Bạn đừng quên đậy lỗ thoát nước trước khi bắt đầu làm sạch để bạn không bị mất bất cứ thứ gì xuống cống.

Khoan lỗ nhỏ dưới thùng rác để lấy túi dễ dàng hơn

Việc khoan lỗ nhỏ dưới đáy thùng giúp phá vỡ lực hút chân không mà đôi khi gây khó khăn cho việc kéo các túi rác ra ngoài. Không cần lỗ quá lớn, nó chỉ cần đủ để không khí đi qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy