Cải thiện sẹo lõm trong 1 tuần để rạng ngời đón Tết

( PHUNUTODAY ) -   Bí kíp đơn giản đển lấp đầy những vết sẹo lõm.

Đánh bay sẹo lõm bằng chanh tươi và dầu dừa

Trong dầu dừa, chanh tươi, hay gel lô hội chứa rất nhiều vitamin C, E, A là những "thần dược" tự nhiên trong việc trị sẹo lõm.

tri-seo-mun-phunutoday 2

 ảnh minh họa

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa dầu dừa với 2 thía nước cốtt chanh rồi thoa đều lên mặt đặc biệt là những vùng da có sẹo lõm. Để nguyên khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Trị sẹo lõm bằng rau má

Trong rau má có chứa rất nhiều triterpenoids giúp thúc đẩy các mô liên kết tái tạo da và xóa sẹo lõm hiệu quả.

tri-seo-mun-phunutoday 1

 ảnh minh họa

Rau má sau khi làm sạch thì ngâm vào nước muối loàng khoảng 15 phút. Sau đó say nhuyễn rau má rồi đắp lên vùng da có sẹo. Nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại bằng bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng phương pháp này, bạn sẽ có một làn da mịn màng.

Trị sạo lõm bằng nghệ tươi

Nghệ tươi “nổi tiếng” là phương thuốc dân gian trị sẹo lõm mới hình thành được ông bà ta sử dụng từ lâu. Để làm hết sẹo lõm, bạn nên sử dụng nghệ tươi sớm, khi vết thương đang lên da non. Sử dụng cách xóa sẹo lâu năm bằng nghệ tươi thường xuyên để ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo.

Cách xóa sẹo lõm trên mặt này được nhiều người sử dụng, tuy nhiên cũng tùy tình trạng vết thương và thời điểm áp dụng mà cho hiệu quả khác nhau.

Trị sẹo lõm bằng ngải cứu

Ngải cứu được biết là một trong những vị thuốc được sử dụng rất nhiều trong đông y. Các tinh chất từ cây ngải cứu có tác dụng khử trùng, là một chất kháng sinh tự nhiên, giúp lưu thông mạch máu và làm mềm vết thương, chữa lành các vết thương nhanh chóng, giúp xóa sẹo hiệu quả.

tri-seo-mun-phunutoday 3

 ảnh minh họa

Ngải cứu được trồng lâu năm sau khi làm sạch thì đem chưng cất để lấy tinh chất ngải cứu nguyên chất rồi thoa lên vùng sẹo, kết hợp massage để làm mờ sẹo. Cách xóa vết sẹo trên mặt này cũng đòi hỏi thời gian thực hiện thật kiên trì nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn