California sẽ phải đối mặt với thảm họa động đất giống Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung tâm nghiên cứu địa chất Mỹ cho biết có khả năng California sẽ phải đối mặt với trận động đất 8 độ Richter đang ngày càng tăng cao.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu địa chất Mỹ cho biết, có khả năng California phải hứng chịu một trận động đất 8 độ Richter hoặc mạnh hơn trong vòng 30 năm nữa đã tăng từ 4,7% lên 7%.

Kết quả được các nhà nghiên cứu dựa trên việc phân tích dữ liệu từ hệ thống đo lường vận động địa chất, và ngoài ra cũng áp dụng phương pháp mới để tính toán nguy cơ động đất.

Được biết, cách đây hơn 1 thế kỷ, vào năm Năm 1906, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter đã xảy ra ở thành phố San Francisco (bang California), khiến 3.000 người thiệt mạng. 80% cơ sở hạ tầng thành phố đã bị hủy hoại trong trận động đất này.

Mô tả ảnh.
Hậu quả sau thảm họa động đất ở California 1906.

Dựa trên những nghiên cứu, tính toàn này, các nhà nghiên cứu đã dự đoán được gần như chuẩn xác thảm họa kinh hoàng này, giúp người dân và nhà chức trách chuẩn bị được những biện pháp ứng phó lâu dài.

Động đất ở Tây Tạng, 20 người chết, hàng chục người thương vong
Động đất ở Tây Tạng, 20 người chết, hàng chục người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau động đất ở Nepal, cơn địa chấn tiếp tục lan sang Tây Tạng của Trung Quốc khiến 20 người chết, 4 người mất tích và 58 người bị thương.

 

Rớt nước mắt lễ hỏa táng tập thể các nạn nhân vụ động đất ở Nepal
Rớt nước mắt lễ hỏa táng tập thể các nạn nhân vụ động đất ở Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng trăm nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ động đất hôm 25/4 đang được tổ chức hỏa táng tập thể

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn