Động đất ở Nepal: Chụp ảnh tự sướng trên đống đổ nát gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành vi chụp ảnh tự sướng của một vài người tại tháp Dharahara sau trận động đất kinh hoàng bị hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội.

Như tin đã đưa, trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra hôm 25/4 đã khiến ít nhất hơn 4.000 người thiệt mạng, hàng ngàn người bị thương và mất nhà cửa. Trong khi cả thế giới đang hướng về Nepal, và giúp đỡ những người dân thì hàng chục người leo lên đống đổ nát của tháp Dharahara – tòa tháp cao nhất Nepal và chụp ảnh tự sướng nhằm ghi lại “thời khắc lịch sử” của cuộc đời.

Người đàn ông chụp ảnh tự sướng trước tòa tháp cổ Dharahara bị phá hủy trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter ngày 25/4.

“Những người này thực sự không hiểu thấu được nỗi đau của đồng loại trong thảm kịch khủng khiếp vừa qua”, một nhân viên cứu hộ của Nepal bức xúc.

Pawan Thapa thành viên của đội tình nguyện hỗ trợ trong trận động đất tỏ rõ sự ngán ngẩm “Họ cho rằng, họ đang đi du lịch tới hiện trường của một trận động đất lịch sử? Và họ đang cố chụp ảnh tự sướng, cố để có những bức hình? Họ nhầm rồi. Những gì Nepal đang hứng chịu, thực sự là một thảm kịch kinh hoàng”.

Các quan chức cho biết, những người đến chụp ảnh tại tòa tháp chủ yếu là người dân địa phương chứ không phải khách du lịch.

Tòa tháp Dharahara - tòa tháp cao nhất Nepal bị sụp đổ hoàn toàn sau trận động đất 25/4.

Tòa tháp Dharahara, hay còn gọi là tháp Bhimsen, từng là tòa tháp cao nhất ở Nepal với 9 tầng tháp (60 mét). Được xây dựng vào năm 1832 và thời cố Thủ tướng Nepal, Bhimsen Thapa, gần 200 năm qua, tháp Dharahara là một trong những công trình cao nhất tại đất nước Nepal. Tuy nhiên tòa tháp từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới chỉ còn là đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng hôm 25/4.

Động đất ở Nepal: Ít nhất hơn 4.200 người chết, Nepal hỗn loạn
Động đất ở Nepal: Ít nhất hơn 4.200 người chết, Nepal hỗn loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất kinh hoàng ở Nepal đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.200 người và con số này có thể còn gia tăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn